<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

HTC เปิดตัว Exodus 5G Hub ใช้กระจายสัญญาณ 5G สามารถเปิด Node ของ Bitcoin ได้ และรองรับบราวเซอร์ Brave

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดจากทางบริษัททางด้านเทคโนโลยีอย่าง HTC ซึ่งได้มีข่าวคราวของการเปิดตัวสายการผลิตของผลิตภัณฑ์รุนใหม่ๆซึ่งมีการนำเทคโนโลยี Blockchain และสกุลเงินคริปโต เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของฟีเจอร์หลักในการใช้งาน โดยหลังจากที่ได้มีการเปิดตัวมือถือรุ่น Exodus 1 ไปในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดทางบริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ซึ่งเป็นอุปกรณ์ซึ่งสนับสนุนการใช้งานเป็นเครื่องกระจายสัญญาณ 5G ในชื่อ Exodus 5G Hub 

ทั้งนี้คุณสมบัติของเครื่องกระจายสัญญาณดังกล่าวนั้น ทางด้านฮาร์ดแวร์ยังคงเป็นเช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้าคือใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 855 ในการประมวลผลโดยตัวอุปกรณ์นั้นได้ใช้งานระบบปฏิบัติการ Android 9.0 นั่นเอง

อย่างไรก็ตามคุณสมบัติพิเศษของปุกรณ์กระจายสัญญาณรุ่นล่าสุดนี้คือความเป็นส่วนตัวที่มากขึ้นของผู้ใช้งาน โดยเครื่องดังกล่าวได้นำระบบ VPN นั้นเข้ามาใช้เพื่อเป็นการสร้างช่องทางการเชื่อมต่อที่มีความเฉพาะตัวสำหรับแต่ละเครื่อง อีกทั้งยังได้นำแพลตฟอร์มบราวเซอร์อย่าง Brave ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในวงการคริปโตถึงความเป็นส่วนตัวขอแพลตฟอร์มที่ไม่มีการควบคุมจากส่วนกลาง (decentralized) 

นอกจากนี้แล้วด้วยความที่สายการผลิตดังกล่าวนั้นได้มีจุดเด่นเกี่ยวกับสกุลเงินคริปโต อุปกรณ์กระจายสัญญาณดังกล่าวนั้นจึงได้รับการปรับแต่งให้สามารถที่จะรองรับการใช้งานเป็นอุปกรณ์เก็บข้อมูลเครือข่าย Bitcoin หรือ Node ได้ นอกจากนี้แล้วผู้ใช้งานอุปกรณ์ดังกล่าวนั้นยังสามารถดำเนินการจัดการเหรียญคริปโตของพวกเขาผ่าน Exodus 5G Hub ได้ผ่านแพลตฟอร์มของ Zion Vault wallet  ซึ่งรองรับเหรียญหลักๆของตลาด

อย่างไรก็ตามนั้น นอกจากข้อมูลทางด้านเทคนิคและคุณสมบัติเด่นของตัวอุปกรณ์ดังกล่าวแล้ว ทางบริษัท HTC นั้นยังไม่ได้มีการออกมากล่าวถึงช่วงราคาที่สินค้านั้นจะเปิดจำหน่ายแต่อย่างใด แต่ทั้งนี้กรเปิดตัวดังกล่าวนั้นก็เป็นหนึ่งในสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่าตลาดคริปโตนั้นได้มีอิทธิพลกับตลาดอื่นๆเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งผลดีจากความนิยมที่เพิ่มขึ้นนั้นจะส่งผลให้ตลาดคริปโตขยายตัวมากขึ้นไปอีกนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น