<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคา Bitcoin จะไปไม่ถึง 1 ล้านดอลลาร์หากรัฐบาลบางประเทศไม่ล่มสลายก่อน” กล่าวโดยแชมป์ไพ่ Poker

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Mike McDonald ผู้ชนะ European Poker Tour (EPT) ได้ออกมาโพสต์ความเห็นว่าราคา Bitcoin จะทะลุ 1 ล้านดอลลาร์ต่อเมื่อรัฐบาลบางแห่งล่มสลาย

อย่างไรก็ตามเขาก็ยังยืนยันว่าโคโรนาไวรัสจะส่งผลลบต่อ Bitcoin แม้ว่าราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นมา 5 เปอร์เซ็นต์ในขณะที่ตลาดหุ้นราคาร่วงทั้งกระดาน

ในช่วง 11 ปีที่ผ่านมา Bitcoin ได้กลายเป็นอุตสาหกรรมใหม่ไปแล้วแต่คริปโตก็ยังคงเป็นเครื่องมือที่เอาไว้เก็งกำไรในหลายๆ ประเทศอยู่ดีมันเลยทำให้ Bitcoin ไม่สามารถกลายมาเป็นเงินที่ใช้ระดับประเทศได้

แต่สำหรับในประเทศอื่นๆ ที่เศรษฐกิจล้มเหลวอย่างเวเนซูเอล่าจะเลือกใช้ Bitcoin ในฐานะสื่อกลางการแลกเปลี่ยนและเป็นสินทรัพย์ที่เอาไว้เก็บเงิน เพราะมันมีมูลค่ามากกว่าเงินโบลิวาร์ของประเทศ

ส่วนผู้เชี่ยวชาญคนอื่นๆ กลับไม่ได้เห็นด้วยกับนาย Mike McDonald โดยนาย Max Keiser ผู้โด่งดังในวงการคริปโตได้ออกมากล่าวคาดการณ์ถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับตลาดการเงินทั่วโลกจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าซึ่งสร้างความวิตกกังวัลให้แก่ผู้คนทั้งในและนอกตลาดการเงิน ทำให้เศรษฐกิจซึ่งชะลอตัวลงนั้นอาจส่งผลให้ตลาด Bitcoin นั้นเติบโตอย่างมากได้

ส่วนตัวของนาย Max Keiser มองว่าท่ามกลางวิกฤตเช่นนี้ Bitcoin นั้นจะมีมูลค่าแตะที่ระดับ 100,000 ดอลลาร์ได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้นาย Tom Lee ก็ยังมองว่าในระยะยาวราคา Bitcoin จะพุ่งถึง 500,000 ดอลลาร์แน่นอน

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น