<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานใหม่เผย Ripple ขาย XRP ไปแล้วกว่า 5 พันล้านเหรียญ ในช่วง 27 เดือนที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีรายงานใหม่ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า Ripple ได้มีการเทขายเหรียญ XRP ไปแล้วมากกว่า 5 พันล้านเหรียญ นับตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม 2017 เป็นต้นมา

แม้ว่าก่อนหน้านี้ Ripple จะเปิดเผยรายงานประจำไตรมาสของบริษัทเกี่ยวกับการเทขายเหรียญ XRP เทียบเป็นมูลค่าของเงินดอลลาร์ แต่ถึงกระนั้น Ripple ก็ไม่ได้ระบุถึงจำนวนเหรียญ XRP ที่พวกเขาขายไปทั้งหมด

ในเดือนธันวาคมปี 2017 Ripple ได้ทำการล็อคเหรียญ XRP เป็นจำนวน 55,000 ล้านเหรียญหรือคิดเป็น 55% ของอุปทานทั้งหมดไว้ในบัญชี escrow ที่มีการเข้ารหัสขั้นสูงเพื่อควบคุมการเทขายสินทรัพย์ดิจิทัล โดยข้อมูลจากโครงการ escrow ระบุว่า Ripple จะทำการปล่อย XRP 1 พันล้านเหรียญในแต่ละเดือน โดยกระบวนการนี้จะดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ จนครบทั้งหมด 28 เดือน ซึ่งหลังจากที่บริษัทได้ขาย XRP ส่วนหนึ่งของ 1 พันล้านเหรียญที่ปล่อยออกไปแล้ว ส่วนที่เหลือมันจะถูกส่งกลับคืนสู่บัญชี escrow ที่ตอนสุดท้าย

อ้างอิงรายงานใหม่จาก XRPArcade เปิดเผยว่า Ripple ได้ทำการปลดล็อค XRP ไปแล้วเป็นจำนวนกว่า 27,000 ล้านเหรียญ ในช่วง 27 เดือนที่ผ่านมาและทำการส่งเหรียญ XRP กลับคืนสู่บัญชี escrow แล้วทั้งสิ้นกว่า 21,600 ล้านเหรียญ ดังนั้นจากข้อมูลนี้เราก็จะคำนวณได้ว่า Ripple ได้ทำการขาย XRP ไปแล้วทั้งหมด 5,400 ล้านเหรียญ โดยคิดเป็นการเทขายเฉลี่ย 200 ล้านเหรียญ XRP ในทุก ๆ เดือน

อย่างไรก็ตาม Ripple กล่าวว่าการขายเหรียญ XRP ของพวกเขาถือว่าเป็นจำนวนเพียงเล็กน้อยเท่านั้นและมันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะส่งผลกระทบต่อราคาของคริปโตเคอเรนซี่ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก 

ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วว่า Ripple ได้มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การเทขายเหรียญ XRP ใหม่ ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2019 เพื่อสร้างความไว้วางใจให้แก่นักลงทุน โดย Ripple ได้ตัดสินใจที่จะส่งเหรียญส่วนเกินจากการใช้งานของบริษัทกลับคืนสู่เครือข่าย ซึ่งในช่วงเดือนแรกของไตรมาสนั้นบริษัทสามารถได้ส่งเหรียญกลับคืนได้ถึง 100% จากที่ได้ถอนออกมาเลยทีเดียว โดยรวมทั้งไตรมาสนั้นได้ดำเนินการส่งคืนเหรียญรวมทั้งหมดกว่า 2,700 ล้านเหรียญจากปริมาณที่ถอนมาทั้งหมด 3,000 ล้านเหรียญนั่นเอง 

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้เหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ของโลกมีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ $ 0.20 และมีมูลค่าโดยรวมอยู่ที่ 9,129 ล้านดอลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coin360

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น