<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin เด้งกลับมา 8,000 ดอลลาร์ หลังปิดช่องว่างบนกราฟตลาด CME แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุกลับเข้ามาในระดับ 8,000 ดอลลาร์อีกครั้ง หลังจากที่ราคาร่วงลงไปอยู่ที่ระดับ 7,000 ดอลลาร์ ซึ่งไม่เพียงแต่ตลาด Bitcoin เท่านั้นที่ต้องเจอกับแรงขายดังกล่าว แต่ดูเหมือนว่าจะยังมีตลาดแบบดั้งเดิมอื่น ๆ อย่างเช่นตลาดหุ้นทั่วโลกเช่นกันที่เจอกับเหตุการณ์ที่เรียกว่า black swan (อ้างอิงจากนาย Willy Woo)

แต่กระนั้น การที่กราฟ Bitcoin บนตลาด CME ได้ปิดช่องว่างไปแล้วนั้น ทำให้นักเทรดเริ่มมีความหวังว่าในระยะสั้น ๆ นั้น (ในช่วงสองเดือนก่อนการ halving) ราคา Bitcoin ก็จะกลับกลายมาเป็นขาขึ้นอีกครั้ง

ไม่มีช่องว่างอีกแล้ว

นักเทรดคริปโตชื่อดังนาม Carl Eric Martin (หรือมีนามแฝงว่า The Moon Carl) ได้ออกมาเขียนบนทวิตเตอร์ของเขาว่ากราฟ Bitcoin นั้นได้ร่วงลงมาปิดช่องว่างบนตลาด CME ที่ราคา 7,685 ดอลลาร์แล้ว และในตอนนี้นักเทรดต่างก็กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าตลาด Bitcoin นั้นกำลังจะกลับมาเป็นขาขึ้นได้แล้ว

ราคาอาจแตะ 8,200-8,500 ดอลลาร์

นาย Michael van de Poppe (นามแฝง Crypto Michael) เชื่อว่าราคาของ Bitcoin นั้นอาจพุ่งขึ้นไปหาระดับ 8,200 ดอลลาร์หรือ 8,500 ดอลลาร์ได้ แต่อย่างไรก็ตามเขายังทวีตว่าเส้นแนวรับที่ระดับราคา 7,300-7,600 ดอลลาร์นั้นจำเป็นที่จะต้องถูกทดสอบก่อน

มุมมองขาลง

ผู้ใช้งานทวิตเตอร์นาม @SinkTrader ได้ออกมาเตือนกลุ่มชุมชนคริปโตถึงสภาวะถดถอยของตลาดทั่วโลกในขณะนี้ที่มีไวรัสโคโรน่าเป็นสาเหตุหลัก เขาเชื่อว่ากลุ่มเจ้ามือทั้งหลายกำลังเทขาย Bitcoin เพื่อผลักให้ราคาร่วงไปแตะ 6,000 ดอลลาร์เพื่อที่จะได้เก็บของถูก และทำให้ผู้ที่อ่อนแอยอมแพ้และออกจากตลาดไป

อย่างไรก็ตาม นักเทรดอีกรายนามว่า @FeraSY1 เชื่อว่าความเห็นเหล่านั้นไม่ควรจะถูกนำมาเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจลงทุน เนื่องจากว่านี่ถือเป็นครั้งแรกที่ตลาดคริปโตกำลังประสบสภาวะเทขายไปพร้อม ๆ กับตลาดอื่น ๆ ทั่วโลก ดังนั้นมันจึงไม่มีใครสามารถทำนายได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับ Bitcoin ต่อได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น