<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เหรียญ Cryptocurrency ที่ขุดแล้วได้กำไรมากที่สุดในปี 2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การขุด Bitcoin ในตอนนี้เรียกได้ว่าเป็นธุรกิจที่มีความแข่งขันสูงมากๆ และต้องลงทุนค่อนข้างเยอะ ก่อนหน้านี้การขุด Bitcoin ทำได้ง่ายกว่านี้มากแต่ตอนนี้ไม่เป็นเช่นนั้นแล้วพร้อมยังต้องมีเงินมากพอที่จะซื้ออุปกรณ์แพงๆ มันเลยทำให้คนเริ่มหาช่องทางขุดเหรียญอื่นๆ ทีนี้เรามาดูกันว่านอกจาก Bitcoin แล้วมันมีเหรียญคริปโตไหนบ้างที่น่าขุดในปี 2020 นี้

ขุด Bitcoin จะได้กำลังต่อเมื่อคุณมีทุนหนา

บทความจาก bitcoinist กล่าวว่าการทำกำไรจากการขุดคริปโตนั้นขึ้นอยู่กับความเหมาะสมหลายๆ อย่าง เช่น ฮาร์ดแวร์, ค่าไฟหรือประเภทเหรียญคริปโตที่คุณขุด

อย่างไรก็ตามการขุด Bitcoin ถือว่าทำกำไรได้มากสุดในตอนนี้แต่มันก็ยังต้องลงทุนสูงอยู่ดีทั้งต้องซื้อฮาร์ดแวร์ ASIC rigs และต้องทำการขุดในที่ที่ค่าไฟฟ้าไม่แพงด้วยเพื่อให้ได้กำไรสูงสุด

บริษัทใหญ่ๆ ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการขุด Bitcoin โดยเฉพาะก็ลงทุนเป็นล้านๆ กับเครื่องขุด ASIC, ระบบทำความเย็นและจะทำธุรกิจอยู่แถบชานเมือง ตอนนี้รางวัลที่จ่ายให้กับนักขุดคือ $14,130,000 ต่อวัน

เหรียญคริปโตอะไรที่น่าขุดบ้าง

Ethereum – เหรียญ Ethereum เป็นอีกเหรียญที่ทำกำไรได้มากที่สุดสำหรับนักขุดรายย่อย เครื่องขุด ASIC ก็ถูกพัฒนาให้ใช้สำหรับขุด Ethereum ได้ทำให้การขุดโดยใช้ GPU ทำกำไรได้น้อยลง อัลกอริทึม ProgPOW เป็นอัลกอริทึมที่ออกแบบมาให้สำหรับ ASIC ได้ ส่วน ETHASH ก็เอาไว้ใช้ขุดเมื่อมันเปลี่ยนมาเป็นอัลกอริทึม PoS แล้ว

Ethereum Classic – เป็นอีกเหรียญที่ใช้ ETHASH และสามารถขุดได้ด้วยเครื่องจีพียู

Grin – เป็นเหรียญที่ใช้อัลกอริทึม CT31 มันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้สามารถใช้กับ ASIC เหมือนกับ ETH

Haven Protocol – โพรโทคอล Haven ใช้อัลกอริทึม Cryptonight ซึ่งเป็นอัลกอริทึมแบบ PoW ที่ใช้โดย Monero และเหรียญคริปโตอื่นๆ เครื่องขุดที่เหมาะคือ Nvidia GPUs และมีประสิทธิภาพมากกว่า AMD GPUs แม้ว่าทั้งคู่จะสามารถใช้งานกับ Haven ได้ก็ตาม

BitTube – BitTube เป็นโปรเจ็คใช้ประโยชน์จากบล็อกให้ผู้สร้างเนื้อหาได้รับเงินเป็นโทเค็น TUBE ซึ่ง BitTube ใช้อัลกอริทึม Cryptonight ด้วยและเป็นเหรียญขนาดเล็กแต่สามารถทำกำไรให้กับนักขุด GPU ได้ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีเหรียญขนาดเล็กจำนวนมากที่ทำกำไรได้เช่นกันแต่เหรียญเล็กๆ เหล่านั้นอาจถูกแฮ็คหรืออาจกลายเป็นโปรเจ็ค scam ได้ดังนั้นจึงต้องตรวจสอบก่อนการลงทุน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น