<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พบนักพัฒนา Blockchain รายแรกที่ตกเป็นเหยื่อไวรัสโคโรนา หลังเข้างานประชุม Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้บริหารโปรเจค blockchain ชาวจีนได้รับการวินิจฉัยว่าเขาติดเชื้อ covid-19 หลังจากที่ได้เข้าร่วมงานประชุม blockchain สองครั้งล่าสุด ซึ่งผู้ที่ติดต่อกับเขาอย่างใกล้ชิดก็ต้องเข้ารับการวินิจฉัยด้วยเช่นเดียวกัน

การแพร่ระบาดของ COVID-2019 ในงานประชุม Ethereum

นาย Zhen Yu Yong (Zen) เป็นผู้ร่วมก่อตั้งของ TorusLabs ซึ่งเป็นบริษัทด้านการยืนยันตัวตนในรูปแบบกระจายอำนาจ จู่ ๆ ก็เกิดล้มป่วยและได้รับการวินิจฉัยในภายหลังว่าได้ติดเชื้อไวรัส COVID-2019 

ก่อนหน้านี้นาย Yong ได้เข้าร่วมการประชุมใหญ่ของ blockchain อยู่สองครั้ง ซึ่งก็คือ ETHLondon (ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม) และ Ethereum Community Conference (ในวันที่ 3 – 5 มีนาคมในปารีส, ฝรั่งเศส) ซึ่งภายหลังจากที่เขาถูกวินิจฉัยว่าติดเชื้อ covid-19 เขาก็ได้แจ้งเตือนไปยังผู้คนที่ติดต่อกับเขาด้วยว่า พวกเขาอาจได้รับการติดต่อจากทีมแพทย์ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามนาย Yong กล่าวเสริมตามความเห็นของแพทย์ว่าการติดเชื้อ covid-19 ของเขานั้น “น่าจะมาจากฝรั่งเศส”

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้กลุ่มประเทศในยุโรปได้ออกคำสั่งห้ามมีการชุมนุมในร่มที่มีผู้เข้าร่วมมากเกินกว่า 5,000 คน ซึ่งดูเหมือนว่าการประชุมของ Ethereum ที่เขาเข้าร่วมนั้นจะมีจำนวนน้อยที่กำหนดสั่งห้ามเอาไว้

COVID-19 ส่งผลทำให้การประชุม Blockchain ต้องเลื่อนออกไป

ปัจจุบันยอดตัวเลขผู้เสียชีวิตทั่วโลกจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 นั้นพุ่งเกินระดับ 4,000 รายแล้ว เหตุการณ์นี้ส่งผลให้กิจกรรมอีเว้นท์ของหลาย ๆ ประเทศต้องถูกยกเลิกหรือเลื่อนออกไปชั่วคราว

ไม่เว้นแม้แต่การประชุมบล็อกเชน “TOKEN2049” ที่มีกำหนดจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคมถึงวันที่ 22 มีนาคมในฮ่องกง ซึ่งต่อมาถูกเลื่อนออกไปเป็นเดือนตุลาคมแทน

เช่นเดียวกันการประชุมบล็อกเชนที่กรุงปารีส ที่เพิ่งได้ถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 9-10 ธันวาคม จากเดิมทีมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 30 มีนาคม – 1 เมษายน อย่างไรก็ตามเนื่องจากงานนี้เป็นหนึ่งในงานประชุมด้าน blockchain ที่ใหญ่ที่สุดในรอบปี มันจึงยังคงไม่ชัดเจนว่าการสั่งห้ามของฝรั่งเศสจะรวมถึงงานนี้ด้วยหรือไม่

นอกจากนี้เว็ปเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกอย่าง Binance ก็ได้เลื่อนการประชุมของพวกเขาออกไปเช่นเดียวกัน ซึ่งเดิมทีควรจัดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ถึง 4 มีนาคมในนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม แต่จนถึงตอนนี้ทาง Binance ก็ยังไม่ได้มีการประกาศที่แน่ชัดว่าพวกเขาจะมีการจัดประชุมขึ้นอีกครั้งเมื่อใด 

ที่มา : cryptopotato

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น