<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin ชื่อดัง Kraken เตรียมขยายสาขาเข้าอินเดียหลังรัฐบาลปลดแบนคริปโตแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการเว็บเทรด Bitcoin ชื่อดังจากเมืองซานฟรานซิสโกอย่าง Kraken นั้นก็ได้มีการเปิดเผยถึงเป้าหมายในการจับตลาดประเทศอินเดีย โดยได้มีการกล่าวว่าพวกเขานั้นเตรียมที่จะลงทุนในตลาดคริปโตของประเทศในเร็วๆนี้ ซึ่งรายงานดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลังจากที่ทางอินเดียออกมาประกาศปลดแบน Cryptocurrency เมื่อไม่นานมานี้

นอกจากนี้แล้วนาย Sunny Ray ผู้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการพัฒนาธุรกิจระดับโลกนั้นยังได้ออกมาให้ความเห็นถึงผลดีต่อตลาดคริปโตอย่างมากจากสถานการณ์ดังกล่าว ซึ่งได้กล่าวว่าการปลดแบนนั้นเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงชัยชนะของวงการคริปโตต่ออำนาจการกับกับดูแลของธนาคารกลาง ซึ่งผู้สร้าง Bitcoin อย่างนาย Satoshi นั้นก็ได้กล่าวไว้ชัดเจนถึงแนวคิดการเกิดขึ้นของสกุลเงินคริปโตเพื่อปลดแอกประชาชนออกจากอำนาจดังกล่าว 

ตัวเขายังได้กล่าวเพิ่มเติมถึงชัยชนะดังกล่าวว่าขณะนี้ประชาชนชาวอินเดียกว่า 1.5 พันล้านคนนั้นได้เป็นอิสระจากอำนาจการกำกับควบคุมทางการเงินของรัฐบาลมากขึ้นจากโอกาสที่ทำให้พวกเขานั้นสามารถที่จะเข้าถึงสกุลเงินคริปโตได้ 

นาย Sandeep Naiwal หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งโครงการ Matic Network จากในประเทศอินเดียเองยังได้ออกมากกล่าวว่าการปลดแบนดังกล่าวนั้นจะเป็นการช่วยเปลี่ยนแปลงแนวคิดของประชาชนชาวอินเดียต่อสกุลเงินคริปโตว่าเป็นเครื่องมือสีเทาที่แม้จะไม่ผิดกฎหมายแต่ก็ไม่ได้บริสุทธิ์มากพอที่จะใช้งานได้อย่างสะดวกใจได้อีกด้วย 

หนึ่งในโครงการสกุลเงินคริปโตจากฝั่งประเทศอินเดียเองอย่าง WazirX ซึ่งได้มีการเปิดตัวบนแพลตฟอร์มของ Binance ในช่วงไม่นานที่ผ่านมานี้ได้ปรากฎว่าราคาของสกุลเงินดังกล่าวได้เติบโตอย่างก้าวกระโดดทันทีหลังจากมีการประกาศดังกล่าวซึ่งในช่วงสัปดาห์ก่อนนั้นเหรียญดังกล่าวนั้นมีมูลค่าเพียง 0.06 ดอลลาร์ แต่ได้ปรับตัวขึ้นมากถึง 283% ไปอยู่ที่ 0.23 ดอลลาร์ในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ยังคงไม่คงที่เท่าไหร่นักเนื่องจากทางฝั่งธนาคารกลางของประเทศยังคงยืนยันที่จะขัดขวางการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินคริปโตอยู่โดยได้มีการยื่นคำร้องเพื่อให้มีการพิจารณาคำสั่งปลดแบนดังกล่าวอีกครั้งจากความเสี่ยงที่สกุลเงินคริปโตจะเข้ามาสร้างความเสียหายให้กับตลาดการเงินของประเทศนั่นเอง 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น