<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาด Bitcoin ยังคงเข้มแข็งแม้ฝั่งตลาดใน Wall Street จะสั่นคลอนจากสถานการณ์ไวรัสโคโรนาอย่างมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงต้นปีนี้เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับตลาดการเงินทั่วโลกเนื่องจากผลกระทบจากเหตุการณ์ต่างๆที่ต่อเนื่องกันมาไม่เว้นระยะ ซึ่งเหตุการณ์ล่าสุดอย่างสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นท่ามกลางตลาดการค้าน้ำมันนั้นได้ส่งให้ตลาดหุ้นในสหรัฐฯร่วงลงอย่างมากจนถึงขั้นที่ตลาดนั้นต้องทำการปิดตัวเองลงชั่วคราวเพื่อบรรเทาผลกระทบดังกล่าวเลยทีเดียว

นอกจากนี้แล้วบริษัทด้านการเงินและธนาคารหลายแห่งในมหานครนิวยอร์กนั้นยังพบกับปัญหาด้านการดำเนินการเกี่ยวกับพนักงานและสถานที่การจัดการประชุมต่างๆซึ่งมีผู้คนจำนวนมากเข้าร่วม เนื่องจากการดำเนินตามมาตรการในการจัดการกับปัญหาด้านการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา

ในมาตรการดังกล่าวนั้นมีตั้งแต่การวางแผนปรับโครงสร้างการดำเนินการใหม่ไปจนกระทั่งการลดจำนวนพนักงาน หรือแม้แต่การย้ายสถานที่ดำเนินการเลยทีเดียว โดยธนาคารอย่าง JP Morgan นั้นได้มีการเปิดเผยว่าพวกเขาได้ทำการแบ่งทีมซึ่งทำหน้าที่ดำเนินการซื้อขายออกเป็นหลายกลุ่มในบริษัทแต่ละแห่งเพื่อจัดการกับปัญหาการแพร่ระบาด ซึ่งทางธนาคาร Bank Office America ก็ได้ดำเนินการในรูปแบบใกล้เคียงกัน ในขณะที่ทางGoldman Sachsนั้นได้ให้พนักงานของพวกเขาบางส่วนทำงานจากที่บ้านแทน

แม้แต่ฝนอีกฟากทะเลยอย่างในกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักรนั้น หลังจากที่ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการถึงจำนวนผู้เสียชีวิตจากไวรัสดังกล่าวกว่า 5 คนนั้นทางธนาคารอย่าง Deutsche Bank และ HSBC นั้นก็ได้ออกนโยบายให้พนักงานบางส่วนของพวกเขาสามารถที่จะทำงานจากที่บ้านได้

อย่างไรก็ตามทางฝั่งตลาดคริปโตนั้นได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวน้อยกว่าเนื่องจากการดำเนินการของบริษัท Exchange แต่ละแห่งนั้นอาศัยจำนวนคำที่ไม่มากนักรวมถึงบางแห่งนั้นยังได้มีการดำเนินการส่วนใหญ่ผ่านระบบออนไลน์อยู่ก่อนแล้วด้วย ซึ่งส่งผลให้มาตรการในการดำเนินการเพื่อรับมือกับปัญหาการแพร่ระบาดนั้นไม่กระทบการดำเนินการของบริษัทโดยตรงนั่นเอง

ความแตกต่างดังกล่าวนั้นเห็นได้ชัดจากจำนวนของพนักงานซึ่งทำงานอยู่ในบริษัท เช่นทางฝั่งตลาดคริปโตอย่างเช่นในบริษัท Coinbase นั้นได้มีพนักงานดำเนินการอยู่โดยปกติประมาณ 1,000 คน โดยเทียบกับบริษัทอย่าง JP Morgan ซึ่งมีพนักงานมากถึง 200,000 คนนั้นทำให้เห็นได้ชัดว่าผลกระทบจากมาตรการเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นส่งผลกระทบแก่บริษัททั้งสองแตกต่างกัน 

ดังนั้นแล้วสาวกคริปโตและนักลงทุนในตลาดยังสามารถที่จะมั่นใจได้ว่าตลาดคริปโตจะยังคงเข้มแข็งท่ามกลางสถานการณ์ดังกล่าวโดยที่เหล่านักลงทุนจะยังสามารถดำเนินการได้เป็นปกตินั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น