<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังร่วงหนักหาก้นเหวไม่เจอ ทะลุ 4,610 ดอลลาร์ ร่วงกว่า 40% ในวันเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดทั่วโลกกำลังลุกเป็นไฟอยู่ในขณะนี้ และนั่นรวมไปถึงตลาดของสินทรัพย์ดิจิทัลที่หลาย ๆ คนต่างก็เชื่อว่ามันจะมาเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยยามโลกเกิดวิกฤตด้วยเช่นกัน และนั่นก็คือ Bitcoin

ดูเหมือนว่าการร่วงของราคาเหรียญ BTC นั้นจะเริ่มเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเมื่อวานนี้ โดยราคานั้นได้เริ่มตกลงมาตั้งแต่ระดับ 7,900 ดอลลาร์ตอนเช้า และลงมาแตะ 5,600 ดอลลาร์ประมาณตอนเย็น แต่ดูเหมือนว่านั่นจะยังไม่ใช่ก้นเหวของ Bitcoin ซึ่งการร่วงดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะมากกว่า 40% ใน 1 วันเลยทีเดียว

กราฟราคาจาก Bitfinex บน TradingView ยังเผยให้เห็นอีกว่าราคาของ Bitcoin นั้นยังคงทำจุดต่ำสุดของปี 2020 อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเมื่อเช้าของวันนี้ มันยังได้ร่วงลงมาแตะ 4,607 ดอลลาร์อีกด้วย สร้างความกลัวให้กับนักลงทุนทั่วโลก และตั้งคำถามว่านี่คือจุดจบของ Bitcoin แล้วหรือไม่

มีการโพสต์ภาพเปรียบเทียบกราฟราคาของช่วงก่อนการ Halving ในช่วงปี 2013 และของตอนนี้บนเว็บไซต์ Reddit โดยเผยให้เห็นว่ากราฟราคาในช่วงนั้นกับตอนนี้ดูมีลักษณะที่ค่อนข้างใกล้เคียงกัน และเป็นการชี้ให้เห็นว่าราคานั้นอาจมีการปรับตัวขึ้นหลังเกิด Halving อีกด้วย

ท่ามกลางความวิตกกังวลและความกลัวนั้น ได้มีการออกมาคาดการณ์กันถึงสาเหตุที่ราคาของ Bitcoin ร่วงลงอย่างรุนแรง โดยเมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าสาเหตุที่ตลาดคริปโตและตลาดทั่วโลกร่วงอย่างรุนแรงจนกลายเป็นสีแดงในช่วงวันสองวันที่ผ่านมานี้อาจมาจากการแพร่กระจายอย่างรวดเร็วของเชื้อไวรัส Co-vid19 อย่างรวดเร็วทั่วโลก รวมถึงสงครามน้ำมันระหว่างรัสเซียและซาอุอีกด้วย

เมื่อแนวรับที่ 5,300 ดอลลาร์กับ 5,100 ดอลลาร์ไม่สามารถรับราคา Bitcoin ไว้ได้อีกต่อไป ดูเหมือนว่าเรายังต้องรอดูแนวรับของราคาเมื่อปี 2018 ที่ 3,100 ดอลลาร์ และของปี 2017 ที่ 2,100 ดอลลาร์ อาจฟังดูปวดร้าวสำหรับใครหลายคน แต่สำหรับบางคนอาจมองมันเป็นโอกาสในการเข้าซื้อของถูก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น