<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Bitcoin กล่าวอย่าตื่นตระหนก เผยถึงแนวรับสำคัญที่ราคาอาจกลับตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงวันทีผ่านมานั้นเหรียญคริปโตหลักของตลาดอย่าง Bitcoin นั้นซึ่งก่อนหน้านี้ยังได้มีการซื้อขายอยู่ในกรอบ 7,500 ดอลลาร์นั้นได้ร่วงลงอย่างรุนแรงในระยะเวลาเพียง 30 นาทีไปอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 6,000 ดอลลาร์เสียอีก ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้รับผลกระทบจากข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆจนส่งผลให้ประเทศต่างๆได้เพิ่มความเข้มข้นของมาตรการณ์การป้องกันการแพร่กระขายของโรคเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์รายหนึ่งอย่างนาย Jacob Canfield นั้นได้ออกมากล่าวผ่านทางบัญชีทวิตเตอร์ของเขาถึงกราฟราคาของเหรียญดังกล่าวซึ่งตัวเขานั้นพบว่าเส้นการเปลี่ยนแปลงของราคาในตลาดขณะนี้ยังคงวิ่งอยู่เหนือเส้นแนวรับซึ่งมีที่มาจากเส้น Moving Average (MA) ในคาบเวลา 200 สัปดาห์นั่นเอง โดยตัวเขานั้นได้กล่าวแนะนำให้นักลงทุนในตลาดตั้งสติและวางแผนถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปหากระดับราคานั้นลดต่ำลงกว่าเส้นดังกล่าว 

เส้น MA ในคาบเวลาที่ยาวนานดังกล่าวนั้นได้มีประวัติการเป็นจุดต่ำสุดของราคาครั้งสุดท้ายในช่วงปี 2019 มาก่อนแล้ว ซึ่งหลังจากที่ช่วงราคาแตะเส้นดังกล่าวนั้นได้มีการกลับตัวเป็นขาขึ้นและไต่ระดับไปเรื่อยๆจนกระทั่งแตะระดับสูงสุดที่ 14,000 ดอลลาร์นั่นเอง ซึ่งหากในครั้วนี้ระดับราคานั้นได้ลงไปแตะเส้นดังกล่าว เราก็อาจจะพอมีหวังให้ราคาของเหรียญนั้นมีการเปลี่ยนแปลงอย่างที่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ส่งผลให้ราคากลับตัวขึ้นมาอีกครั้งได้นั่นเอง

โดยนักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังอย่างนาย Jacob Canfield ได้ออกมาบอกกับนักลงทุนคริปโตส่วนใหญ่ว่าอย่าตื่นตระหนก ใหห้คิดแบบมีตรรกะ และสร้างแผนการขึ้นมาเอง พร้อมชี้ว่าแนวรับสำคัญนั้นอยู่ที่ระดับ 4,xxx ดอลลาร์

ในขณะนี้ราคา Bitcoin นั้นได้วิ่งอยู่ในระดับที่เรียกได้ว่าต่ำสุดในรอบปี ซึ่งอาจมีเพียงแค่ระดับแนวรับดังกล่าวเท่านั้นที่อาจจะเข้ามาช่วยแก้สถานการณ์ได้ แต่อย่างไรก็ตามเนื่องจากแนวรับดังกล่าวนั้นยังเป็นเส้นที่เหล่านักลทุนในระยะยาวได้ใช้ในการชี้วัดทิศทางการลงทุนว่าตลาดนั้นมีความเข้มแข็งมากน้อยเพียงได้ อีกทั้งสถานการณ์นั้นจะอยู่ในขั้นวิกฤติหากระดับราคานั้นลดต่ำลงกว่าเส้นดังกล่าว ซึ่งอาจนำมาถึงจุดจบของ Bitcoin ในฐานะการทดลองทางเศรษฐศาสตร์ที่ล้มเหลวก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น