<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin อาจมีแนวโน้มพุ่งไปแตะ 6,100 ดอลลาร์ได้ในระยะสั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ในวันนี้มีการแลกเปลี่ยนกันอยู่เหนือระดับ 5,000 ดอลลาร์หลังจากที่มันดิ่งลงไปที่ระดับ 4,900 ดอลลาร์ในวันจันทร์ที่ 16 มีนาคม สถานการณ์โลกตั้งแต่วิกฤตเชื้อไวรัส COVID-19 หรือสงครามราคาน้ำมันทำให้ราคาตลาดหุ้นทั่วโลกหรือแม้แต่ทองคำและสกุลเงินดิจิตอลตกต่ำ ถึงแม้ว่าตอนนี้สถานการณ์เหล่านั้นจะไม่ได้ดีขึ้นและยังแย่ลงกว่าเดิมเริ่มมีนักลงทุนหลายคนที่มองว่าราคา Bitcoin อาจจะใกล้จะดีดตัวกลับขึ้นมาได้แล้ว

เริ่มต้นด้วนักลงทุนในทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อไอดีว่า “Bitcoin Jack” (@BTC_JackSparrow) ที่โพสต์ในทวิตเตอร์เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ว่าเขามีความเชื่อว่าราคาของ Bitcoin มีความเพรียบพร้อมสำหรับการดีดตัวแล้ว โดยเขายกการวิเคราะห์ด้วยปัจจัยของราคาและเวลามาสนับสนุนข้อถกเถียงของตน เขากล่าวว่า:

“ในตอนนี้เราสามารถได้ค่าอัตราส่วนของเวลาที่อยู่ต่ำกว่ามูลค่าจริงของราคา ผมว่ามันกำลังจะไปได้ด้วยดี ในแง่ของการวิเคราะห์ราคาและเวลา มันควรจะพร้อมที่จะดีดตัวขึ้นแล้ว”

นาย The Crypto Dog นักลงทุนในทวิตเตอร์ (@TheCryptoDog) โพสต์ในทวิตเตอร์เพื่อแสดงความคิดเห็นว่าตนเชื่อว่าราคาของ Bitcoin จะขึ้นไปเหนือระดับ 6,100 ได้ เขากล่าวว่า:

“ในทางเทคนิคแล้ว ตอนนี้ Bitcoin นั้นดูมีแรงและกำลังสำหรับราคา 6,100 ดอลลาร์”

นอกจากนั้นแล้วเขายังโพสต์ข้อความอีกหลายข้อความเพื่อแสดงความคิดเห็นของเขา เขาโพสต์ว่า “จำลองสถานการณ์ของตลาดขาขึ้นไว้แล้ว ตอนนี้ควรเข้าเป็นระดับระดับไปก่อน” และ “2020 จะเป็นปีที่สำคัญ”

นอกจากนั้นยังมีนาย Michael van de Poppe (‘Crypto Michael’) ที่ออกมาโพสต์ในทวิตเตอร์ของเขาเช่นกัน โดยเขาได้กล่าวสรุปการเคลื่อนไหวของภาพรวมของราคา Bitcoin ในช่วงนี้และทำนายว่าราคาของ Bitcoin อาจจะกำลังจะขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ระดับ 5,600 ดอลลาร์ – 5,700 ดอลลาร์ได้หลังจากที่มันเพิ่งทำให้นักลงทุนเห็นว่าแนวรับของ Bitcoin ล่าสุดคือ 5,200 ดอลลาร์ เขากล่าวว่า:

“ข่าวดีมาแล้ว Bitcoin ยึดแนวรับ 4,850 ดอลลาร์และตอนนี้มันเพิ่งเปลี่ยนแนวต้าน 5,200 ดอลลาร์ให้เป็นแนวรับ เหมือนกับว่าเรากำลังจะขึ้นไปทำลายแนวต้านระดับ 5,600-5,700 ดอลลาร์เพื่อทดสอบกำลัง ตลาดตราสารทุนก็ขึ้นไปถึงลิมิต -> การดีดตัวขึ้นดูจะเป็นไปได้สูง”

แต่ถึงอย่างไรก็ตามยังมีกลุ่มนักลงทุนที่ไม่เห็นด้วยว่าราคาของ Bitcoin จะดีดตัวขึ้นท่ามกลางวิกฤตไวรัสระบาดครั้งใหญ่นี้ได้ ยกตัวอย่างเช่นนักลงทุนในทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่านาย George (@George1Trader) ที่โพสต์เพื่อบอกว่านักลงทุนไม่ควรใจร้อนเทรดแบบระยะยาว เขากล่าวว่า:

“ราคา Bitcoin ขึ้นไปสูงกว่าราคาตอนเปิดตัวของสัปดาห์นี้ ผมออกจากการเทรดแบบปลอดภัยไว้ก่อนแล้ว เหมือนกับว่าตอนนี้เราอาจจะเห็นขาขึ้น แต่คนแบบผมจะไม่เทรดแบบลอง (Long) ตอนนี้ผมกำลังมองหาโอกาสที่จะเทรดแบบชอร์ต รอดูกันว่าวันนี้พวกเราจะได้อะไร!”

และยังมีนาย Axed (@Axedna) ที่โพสต์ตอบกลับข้อความของนาย Bitcoin Jack ว่า:

“ไวรัส COVID-19 กำลังแย่ลงทุกๆ วัน คนทั่วโลกกำลังสูญเสียงานของตัวเองมากขึ้น หลายคนกลัวที่จะเดินออกจากบ้าน ธุรกิจต่างๆ กำลังขาดทุน พวกเขาไม่จ้างคนเพิ่มและตลาดหุ้นก็กำลังร่วง คุณยังคิดอยู่จริงๆ เหรอว่ามัน (ราคา Bitcoin) จะขึ้น?”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น