<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Binance ประกาศกร้าว จะไม่ปล่อยให้ราคา Bitcoin ร่วงถึง 0 แน่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วในวันที่ 12 มีนาคม เหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งได้ร่วงลดลงอย่างกระทันหันสู่ระดับ $3,700 พร้อมกับตลาดหุ้นทั่วโลกไม่เว้นแม้แต่สินทรัพย์ที่ปลอดภัยอย่างทองคำ และนับตั้งแต่นั้นมาราคา Bitcoin ก็ฟื้นตัวกลับขึ้นมาอยู่ที่ระดับ $ 5,000

ผู้มีอิทธิพลในวงการคริปโตหลายรายได้ออกแบ่งปันการวิเคราะห์และการทำนายราคาของพวกเขา แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีใครสักคนที่ออกมาดำเนินการใด ๆ เพื่อที่จะผลักดันให้ราคา Bitcoin ฟื้นตัวเพิ่มขึ้นเลยแม้แต่น้อย ซึ่ง CEO ของเว็ปเทรดระดับโลก Binance ได้กลายเป็นคนแรกที่ทำเช่นนั้น

ตราบใดที่ผมมีเงินอยู่ Bitcoin จะไม่ร่วงลงเหลือศูนย์ 

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ $ 5,296 และนาย Changpeng Zhao ก็ได้ให้คำมั่นสัญญาว่า Bitcoin จะไม่ร่วงลงเหลือศูนย์ตราบใดที่เขายังมีเงินเพนนีเหลือ

อย่างไรก็ตามนักเทรดบางคนเชื่อว่าสาเหตุที่ราคา BTC ร่วงลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ อาจเป็นผลมาจากการปั่นราคาของตลาดคริปโต

ซึ่งเมื่อเราลองมองย้อนกลับดูไปในช่วงปี 2017 จะเห็นได้ว่าเมื่อ Bitcoin พุ่งขึ้นใกล้ถึงระดับ 20,000 ดอลลาร์ มันก็ได้ถูกควบคุมโดย USDT ซึ่งเป็นเหรียญ stablecoin ของ Tether

โดยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมานาย CZ ได้โพสต์ทวีตว่า เว็ปเทรดคริปโตจะไม่สนใจราคาของ Bitcoin ที่ร่วงตกลงมา เขากล่าวว่าราคาของ Bitcoin จะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมาก หากเว็ปเทรดคริปโตสามารถจัดการกับราคาตลาดได้

ในขณะเดียวกันนักเทรดชื่อดัง ‘The Crypto Dog’ ก็ได้บอกกับผู้ติดตามทั้ง 181,000 คนของเขาว่า ขณะนี้ความเชื่อมั่นของ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แล้วและทุกคนก็เชื่อว่าเหรียญคริปโตเคอเรนซี่เบอร์หนึ่งของโลกมีความแข็งแกร่งมากพอที่จะพุ่งทะลุผ่านระดับ 6,000 ดอลลาร์ไปได้

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น