<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง Peter Brandt ชี้ผู้คนหวังกับ Halving มากเกินไป ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นแรงเหมือน 2017 ไหม?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางสถานการณ์ตลาดขาลงอย่างหนักทั้งในตลาดคริปโตและตลาดการเงินอื่นๆทั่วโลก ซึ่งสงผลให้ราคาของเหรียญคริปโตหลักของวงการอย่าง Bitcoin นั้นได้มีมูลค่าลดลงอย่างฉับพลันกว่า 38% นั่นเองแต่อย่างไรก็ตามในอีกไม่กี่เดือนที่จะถึงนี้

เหตุการณ์ที่เป็นที่รอคอยในวงการคริปโตอย่างการ Halving นั้นก็กำลังจะเกิดขึ้นแล้ว ซึ่งผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นได้ถูกคาดการณ์ไว้แตกต่างกันตั้งแต่การพลิกกลับเป็นขาขึ้นอย่างมาก เป็นต้น

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ชื่อดังอย่างนาย Peter Brandt นั้นได้ออกมาชี้ให้เห็นถึงหนึ่งในประเด็นสำคัญอย่างการเปลี่ยนแปลงของปริมาณเหรียญที่หมุนเวียนในระบบต่อวันซึ่งหากมีการเปลี่ยนแปลงนั้นอาจกระทบต่อราคาของ Bitcoin ได้นั่นเอง

โดยการ Halving นั้นเป็นการปรับลดอัตราผลตอบแทนของการขุดเหรียญลงจากครั้งละ 12.5 เหรียญเป็น 6.25 เหรียญ ซึ่งตัวเขานั้นเมื่อได้คำนวนแล้วพบว่าการเปลี่ยนแปลงปริมาณเหรียญหมุนเวียนดังกล่าวนั้นจะได้รับผลกระทบเพียงเสี้ยวเดียวของ 1% ของเหรียญที่ไหลเวียนในแต่ละวันอีกด้วย

ดังนั้นแล้วการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นหลังจากการ Halving เมื่อพิจารณาเพียงแต่ผลกระทบต่อปริมาณเหรียญซึ่งไหลเวียนในระบบในแต่ละวันเพียงอย่างเดียว ทางนาย Peter Brandt ได้เรียกว่าเป็นปริมาณอุปทานที่แท้จริงของตลาด และพบว่ากรณีนี้มันจะไม่ได้ส่งผลกระทบต่อตลาดหรือแม้แต่ราคา Bitcoin แต่อย่างใด

นอกจากนี้แล้วแม้ว่าจะมีการ Halving เกิดขึ้นมาก่อนแล้วในช่วงปี 2012 และ 2016 หลังจากเหตุการณ์ทั้งสองนั้นตลาดคริปโตนั้นได้ปรับตัวกลายเป็นขาขึ้นอย่างมากทั้งคู่ ทำให้ผู้คนในวงการต่างตั้งความหวังไว้กับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้นั่นเอง

ทั้งนี้เมื่อพิจารณาตั้งแต่ในช่วงปี 2017 นั้นจะพบว่าปริมาณการซื้อขายในตลาด Bitcoin นั้นได้ลดลงเรื่อยๆจนถึงในระดับปัจจุบัน แสดงให้เห็นถึงความนิยมต่อเหรียญที่ลดลงซึ่งอาจกลายเป็นตัวฉุดช่วงขาขึ้นหลังจากการ Halving ไม่ให้เกิดขึ้นก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น