<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เชื่อราคา Bitcoin จะร่วงต่ำสุดก่อนจะขึ้นมาที่ 7,000 ดอลลาร์ในเวลาดังกล่าวนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 19 มีนาคม 2020 นักลงทุนหลายคนออกมาคาดการณ์ราคาของ Bitcoin ในระยะยาวและระยะสั้น หนึ่งในนั้นคือนักเทรดในทวิตเตอร์ “DonAlt” ที่เชื่อว่าราคา Bitcoin อาจจะลงไปต่ำสุดที่ 3,800 ดอลลาร์ก่อนที่จะขึ้นมาที่ 7,000 ดอลลาร์ นอกจากนั้นยังมีนักเทรดคนอื่นๆ ที่เห็นว่าตลาด Bitcoin กำลังจะเข้าสู่สภาวะขาขึ้นในระยะสั้นเช่นกัน

นักเทรดคริปโตผู้ใช้ชื่อในทวิตเตอร์ว่า TraderXO (@TraderX0X0) โพสต์ว่าเขาไม่คิดว่าตลาดจะอยู่ในสภาวะขาลง เขาเชื่อว่าราคา Bitcoin จะเป็นแนวราบไปอีกสักพักก่อนที่มันจะกลับขึ้นมาที่ 10,000 ดอลลาร์ นอกจากนั้นแล้วเขาเลือกที่จะสะสม Bitcoin ในช่วงที่ราคามันยังถูกก่อนที่มันจะสายเกินไป เขากล่าวว่า:

“ถ้าถามว่าผมเชื่อว่ามันอยู่ในขาลงไหม ผมตอบว่าไม่ ผมรอที่จะซื้อ Bitcoin ในราคาต่ำๆ มาตั้งแต่ฤดูร้อนปี 2019 แล้ว ผมอยากเห็นการก่อตัวของการสะสม Bitcoin ที่ไม่บอกว่ามันจะฟื้นตัวและดีดกลับอีกครั้ง ระยะเวลานี้จะเป็นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า มันจะเป็นเทรนด์ที่นำไปสู่ 10,000 ดอลลาร์”

นาย Crypto Michael นักเทรดชื่อดังก็ออกมาโพสต์ในทวิตเตอร์  (@CryptoMichNL) อีกครั้ง เขาเชื่อว่าราคา Bitcoin จะขึ้นไปเพื่อทดสอบแนวต้านที่ 6,100 ดอลลาร์ เขาเล่าว่า:

“ราคา Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงที่ถือว่ามั่นคงเมื่อเปรียบเทียบกับตราสารของสหรัฐที่กำลังย่ำแย่ ตลาดดาวน์โจนส์ก็อยู่ที่ 18,000 จุด ปกติแล้วการลดตัวจากฟองสบู่แตกจะอยู่ที่ 35-50 เปอร์เซ็น ซึ่งหลังจากนั้นจะมีการฟื้นตัวเกิดตามเสมอ ดังนั้น Bitcoin อาจจะถูกผลักกลับมาที่ 6,100 ดอลลาร์เพื่อทดสอบแนวต้าน”

นักเทรดคริปโตชื่อดังนาย DonAlt กล่าวในทวิตเตอร์ของตน (@CryptoDonAlt) ว่าเขาคำนวณแล้วว่าราคา Bitcoin จะร่วงลงไปหลังจากที่เขาทำนายการเคลื่อนไหวครั้งก่อนพลาดแต่ตอนนี้เขาเชื่อว่าตลาดจะเข้าสู่ช่วงขาขึ้นหลังจากที่มันลงไปสักพัก เขาโพสต์ข้อมูลที่บอกว่าราคา Bitcoin อาจจะลงไปถึง 3,800 ดอลลาร์ ก่อนที่จะขึ้นมาที่ 7,000 ดอลลาร์ภายในเดือนสิงหาคม 2020 เขากล่าวว่า:

“เรากำลังอยู่ในช่วงดิ่งลงเหว คำถามคือเราจะสามารถเข้าไปซื้อตอนไหนได้บ้างและเราจะสบายใจได้อย่างไร ถ้ามันเป็นแบบกราฟของผมที่แนบมานี้ก็คงจะดี ถึงแม้ว่ารูปแบบเคลื่อนไหวตัว V ที่ผมคาดไว้ก่อนหน้านี้จะไม่เกิดขึ้นจริงก็ตาม”

มีนักเทรดคนอื่นเข้ามาแสดงความกังวลว่า Miner Capitulation หรือปรากฎการณ์ที่นักขุดเทขาย Bitcoin ที่ขุดมาได้เพื่อรักษาทุนจะส่งผลต่อราคา Bitcoin ในตอนนี้ไหม นาย Donalt ตอบว่าไม่ต้องห่วง เขากล่าวว่า

“หลายคนถามผมแบบเดียวกันนี้ตอนที่ผมเทรดระยะยาวในราคา 3,400 ดอลลาร์ในปี 2018 Miner Capitulation เป็นแค่เรื่องตลกเสมอมา ถ้านักขุดไม่ได้กำไรพวกเขาก็แค่ปิดตัวไป และนักขุดที่ได้กำไรก็จะเข้ามาแทนที่เขา”

นาย Anondran นักเทรดบนทวิตเตอร์อีกท่านก็แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของตนในทวิตเตอร์ส่วนตัว (@AnondranCrypto) เขาเชื่อว่าในระยะสั้นจนถึงเดือนเมษายนราคา Bitcoin จะสามารถไปถึงระดับ 6,800 ดอลลาร์ได้ถ้าสถานการณ์ไวรัส COVID-19 ไม่ได้แย่ไปมากกว่าในปัจจุบัน โดยปัจจัยดังกล่าวขึ้นอยู่กับสถานการณ์ตลาดอื่นๆ ด้วย เขาโพสต์ว่า:

“เป้าหมายของ Bitcoin ในเดือนเมษายนถ้าสถานการณ์โลกไม่ได้แย่ไปกว่าที่เป็นอยู่ในตอนนี้”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น