<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลลุ่มซื้อขายบนตลาดคริปโตกำลังเริ่มหายไป เหมือนเป็นเมืองร้าง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาตลาด cryptocurrency ได้พังทลายร่วงลงมาอย่างรวดเร็วพร้อมกับตลาดหุ้นและตลาดการเงินทั่วโลก

หลังจากการล่มสลายผ่านพ้นไปเว็ปเทรด cryptocurrency ก็ถูกปล่อยให้เป็นเมืองร้าง อ้างอิงข้อมูลจากออเดอร์ซื้อขายบนเว็ปเทรดคริปโตชั้นนำ

ออเดอร์ซื้อขายบนเว็ปเทรดคริปโตว่างเปล่าและตลาดก็ได้กลายเป็นเมืองร้าง

Bitcoinและคริปโตเคอเรนซี่ตัวอื่น ๆ ได้เผชิญกับการร่วงลงของราคาที่เลวร้ายที่สุดในรอบ 10 ปี

การร่วงลงของราคา cryptocurrencies ได้เกิดขึ้นควบคู่ไปกับการขาดทุนในตลาดหุ้น , ทองคำ , เงิน , น้ำมันและตลาดอื่น ๆ ทั่วโลก ในขณะที่นักลงทุนพยายามที่จะเปลี่ยนสินทรัพย์ของพวกเขาให้เป็นเงินสดเพื่อรับมือกับวิกฤตครั้งใหญ่ของโลก

เมื่อความบ้าคลั่งและความตื่นตระหนกได้จบลง นักเทรดคริปโตก็ได้สังเกตเห็นว่าออเดอร์ซื้อขายบนเว็ปเทรดคริปโตจำนวนมากเริ่มจางหายไป

นักวิเคราะห์ คริปโต @redxbt ได้ทำการเปรียบเทียบสภาพคล่องในออเดอร์ซื้อขายบนเว็ปเทรดคริปโต ก่อนที่ราคาจะร่วงลดลงจากระดับ $ 7,000 ไปสู่ระดับที่ต่ำกว่า $ 5,000 และหลังจากที่ราคาร่วงต่ำกว่า $ 5,000 สภาพคล่องก็ได้จางหายไป และกลายเป็นเมืองร้าง

จากภาพแรกเราจะเห็นได้ว่าเส้นสภาพคล่องได้ปรากฏขึ้นอยู่เต็มไปหมดเมื่อราคา Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ระดับ $ 7,000 แต่ในภาพที่สองเส้นเหล่านั้นกลับเริ่มจางหายไปจนแทบมองไม่เห็นเมื่อ Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ระดับ $ 5,000

เป็นที่น่าสังเกตว่าออเดอร์ซื้อขายใด ๆ ที่มีมูลค่ามากกว่า 1 ล้านดอลลาร์หรือมากกว่านั้นจะยังคงมีกิจกรรมการซื้อและขายต่อไป แต่ดูเหมือนว่าผู้ให้บริการตลาดหรือผู้จัดหาสภาพคล่องในตอนนี้ได้หายไปทั้งหมด

ดังนั้นมันจึงเป็นเหมือนสภาพแวดล้อมที่อันตราย เนื่องจากออเดอร์ที่มีขนาดใหญ่สามารถกำจัดออเดอร์ที่มีอยู่เล็กน้อยได้ง่ายขึ้นกว่าที่ผ่าน ๆ มา ส่งผลทำให้ราคามีความผันผวน

ความบ้าคลั่งนี้อาจส่งผลทำให้ราคาของ Bitcoin และคริปโตเคอเรนซี่ตัวอื่น ๆ ร่วงลดลงไปแตะจุดต่ำสุดอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามในทางตรงกันข้ามคำสั่งซื้อจำนวนมากก็สามารถช่วยให้ราคาของสินทรัพย์พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วด้วยเช่นกัน 

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น