<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลลุ่มเทรด Bitcoin บนเวเนซุเอล่าพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง ท่ามกลางความตื่นตระหนกต่อไวรัส COVID-19

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเทศเวเนซุเอลาเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีนโยบายสนับสนุนให้ผู้คนกักตัวอยู่ในพื้นที่ปิดเพื่อหลีกเลี่ยงการพบปะกับผู้คนและลดอัตราความเสี่ยงในการติดเชื้อไวนรัสโคโรนาซึ่งเป็นที่แพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ลง โดยแม้ว่าในประเทศดังกล่าวนั้นจะมีผู้ติดเชื้อล่าสุดเพียง 33 รายก็ตาม แต่ทางรัฐบาลนั้นได้มีคำสั่งถึงหน่วยงานหลายแห่ง รวมถึงการดำเนินการของธนาคารภายในประเทศแล้วด้วย

โดยในช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมาทางฝ่ายผู้กำกับดูแลทางการเงินของประเทศอย่าง SUDEBAN นำโดยนาย Antonio Morales Rodrigue ซึ่งเป็นหัวหน้าหน่วยงานดังกล่าวนั้นได้ระบุในจดหมายเปิดผนึกเป็นคำสั่งแก่เหล่าสถาบันการเงินในประเทศซึ่งมีใจความเป็นคำสั่งให้เหล่าธนาคารพาณิชย์ทั้งหลายหยุดการดำเนินการต่างๆตั้งแต่การให้บริการแก่ลูกค้าในแต่ละสาขาไปจนกระทั่งการดำเนินการทางด้านสำนักงาน โดยคำสั่งดังกล่าวได้มีผลทันทีนั่นเอง

การดำเนินการหยุดให้บริการทางการเงินดังกล่าวของประเทศนั้นอาจก่อให้เกิดผลกระทบหลายรูปแบบตามมา แต่หนึ่งในผลกระทบในแง่ดีสำหรับฝั่งตลาดคริปโตนั้นคือการที่ยอดการดำเนินธุรกรรม Bitcoin บนแพลตฟอร์มการซื้อขายแบบ P2P อย่างเช่น LocalBitcoins นั้นได้พุ่งสูงขึ้นอย่างมาก จากอัตราสูงสุดในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ 491 BTC ไปอยู่ที่ 540 BTC ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นจุดสูงสุดนับตั้งแต่ในช่วงเริ่มปี 2020 มาเลยทีเดียว 

ประเทศอื่นๆอย่างเช่นในภูมิภาคละตินอเมิรกานั้นยังได้พบการเพิ่มขึ้นของอัตราการซื้อขายบนแพลตฟอร์มดังกล่าวในรูปแบบใกล้เคียงกัน โดยการซื้อขายบนแพลตฟอร์มอย่าง Coin Dance ของประเทศโคลัมเบียนั้นได้มีการปรับตัวสูงขึ้นจาก 289 BTC ไปแตะระดับที่ 403 BTC ภายในระยะเวลาเพียงสัปดาห์เดียวเท่านั้นซึ่งเป็นอัตราการซื้อขายที่สูงที่สุดของแพลตฟอร์มนับแต่ในช่วงปี 2019 เลยทีเดียว

นอกจากนี้แล้วประเทศในฝั่งภูมิภาคเอเชียอย่างประเทศจีนนั้นยังได้พบกับการเพิ่มขึ้นของอัตราการซื้อขาย Bitcoin บนแพลตฟอร์มการซื้อขายแบบ over-the-counter หรือ​ OTC เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยมีการเพิ่มขึ้นของอัตราค่าธรรมเนียมที่มากถึง 6% โดยเมื่อพิจารณาสภาพตลาดคริปโตในปัจจุบันที่เรียกได้ว่าเป็นช่วงขาลงนั้น อัตราดังกล่าวถือว่าน่าประทับใจมากเลยทีเดียว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น