<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin กลับตัว พุ่งทะลุ 6,400 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หรือขาขึ้นกลับมาแล้ว?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งของโลกที่เพิ่งจะร่วงดิ่งนรกไปเมื่อไม่นานมานี้ ดูเหมือนว่าจะมีการกลับตัวขึ้นมาแล้ว ซึ่งส่งผลให้มีการตั้งคำถามว่าขาขึ้นนั้นกลับมาแล้วหรือยัง?

กราฟราคาจาก Bitfinex บน TradingView เผยให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ที่พุ่งไปแตะ 6416.7 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ โดยราคานั้นได้พุ่งขึ้นมาจากระดับ 5,400 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นมูลค่าราว ๆ 1,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้ราคาของ Bitcoin นั้นได้ร่วงลงมาอย่างรุนแรงจากระดับ 9,000-8,000 ดอลลาร์ลงไปอยู่ที่ระดับ 3,900 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นการลดลงของราคาที่รุนแรงอย่างมาก ท่ามกลางวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ซึ่งไม่ได้มีเพียงแค่ราคา Bitcoin เท่านั้นที่เกิดการเทขายอย่างรุนแรง แต่ยังมีตลาดอื่น ๆ ทั่วโลกอีกด้วยอย่างเช่นตลาดหลักทรัพย์, น้ำมัน, ตราสารฯ และอื่น ๆ อีกมากมาย จนเกิดการตั้งคำถามว่าโลกเรานั้นจะเข้าสู่สภาวะเศรษฐกิจถดถอยหรือไม่

หรือขาขึ้นกลับมาแล้ว?

ท่ามกลางความหวังของการขึ้นของราคา Bitcoin ในวันนี้ ทำให้เกิดการตั้งคำถามว่ามันจะกลายมาเป็นขาขึ้นแล้วหรือไม่ หลังจากที่ร่วงลงไปอย่างรุนแรง

ก่อนหน้านี้ได้มีนักวิเคราะห์เป็นจำนวนมากที่ตบเท้าออกมาแสดงความเห็นถึงตลาดของ Bitcoin ที่แตกต่างกันไป

หนึ่งในนั้นก็คือนาย Crypto Michael ที่ออกมากล่าวว่าราคาของ Bitcoin นั้นมีแนวโน้มที่จะร่วงลงไปแตะ 4,800 ดอลลาร์อย่างรุนแรงก่อนที่จะดีดตัวขึ้นมาที่ 6,400 ดอลลาร์ แต่ดูเหมือนว่าเราจะไม่ได้เห็น 4,800 ดอลลาร์ก่อนเสียแล้ว ทว่าเขาก็ไม่ได้ออกมากล่าวต่อไปอีกว่าราคา BTC นั้นจะไปถึงจุดไหนต่อหลังจากนี้

นอกจากนี้ CEO ของบริษัทด้านการลงทุนระดับโลกอย่าง Three Arrows Capital นาย Su Zhu นั้นก็กล่าวว่าราคาของ Bitcoin นั้นมีโอกาสที่จะพุ่งขึ้นไปที่ 50,000 ดอลลาร์ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งถือเป็นการวิเคราะห์ราคาที่มากกว่าจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 20,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงปี 2017 เสียอีก

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะยังไม่มีอะไรที่สามารถคอนเฟิร์มได้ว่าราคา Bitcoin นั้นเป็นขาขึ้นแล้วหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ ก็คือไวรัส COVID-19 ที่กำลังระบาดหนักไปทั่วโลกในขณะนี้กำลังสร้างความเสียหายทั้งด้านการฆ่าล้างผู้คน และด้านเศรษฐกิจ ซึ่งเรานั้นก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าเมื่อวิกฤตดังกล่าวได้หายไปแล้ว ตลาดนั้นอาจจะมีแนวโน้มกลับตัวจากสภาวะดังกล่าวก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น