<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เชื่อราคา Bitcoin จะร่วงแตะ $4,800 ก่อนจะดีดตัวขึ้นเหนือ $6,000 อย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่สัปดาห์ที่ผ่านมาข่าวสถานการณ์โลกทำให้ราคา Bitcoin เข้าสู่วิกฤตครั้งยิ่งใหญ่ ราคา Bitcoin ในตอนนี้ลงมากว่า 50 เปอร์เซ็นและยังไม่มีการฟื้นตัวใดๆ ล่าสุดมีนักวิเคราะห์และนักลงทุนหลายท่านแสดงความคิดเห็นไปในทางเดียวกันว่าราคา Bitcoin อาจจะลดตัวลงไปต่ำกว่าระดับ 5,000 ดอลลาร์ก่อนที่จะดีดตัวขึ้นมาเหนือระดับ 6,000 ดอลลาร์

นาย Michael van de Poppe นักเทรดชื่อดังโพสต์ในทวิตเตอร์ของตน Crypto Michaël (@CryptoMichNL) โดยบอกว่าราคา Bitcoin อาจลดระดับลงไปที่ 4,800-4,950 ดอลลาร์ชั่วคราวเนื่องจากราคาของมันไม่สามารถทำลายแนวต้านใหม่ได้ แต่มันอาจดีดตัวกลับขึ้นมาที่ระดับ 6,000 ดอลลาร์ได้ แต่เขาย้ำว่าสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดคือราคา Bitcoin สามารถลงไปที่ 3,750 ดอลลาร์ได้ เขากล่าวว่า:

“Bitcoin กำลังติดอยู่ในช่วงราคาหนึ่ง เราควรจะได้เห็นการเคลื่อนไหวแบบถอยตัวเร็วๆ นี้ มันอาจจะลงไปทดสอบแนวรับที่ 4,800-4,950 ดอลลาร์ก่อนที่จะดีดตัวขึ้นมาได้ ถ้ามันไปถึงระดับ 6,000-6,400 ได้ผมจะเริ่มมองหาการเทรดแบบชอร์ต ถ้ามันลงไปมากกว่า 4,800 ดอลลาร์ เป็นไปได้ว่ามันจะไปทดสอบแนวรับ 3,750 ดอลลาร์”

ซึ่งมีนักลงทุนมากมายที่ออกมาแสดงความคิดเห็นกับโพสต์ของนาย Michael van de Poppe เช่นนาย 144investicie (@144investicie) ที่บอกว่า:

“อาจจะในอีกไม่กี่วันหรอก…คุณได้ดูทีวีบ้างรึเปล่า ทุกสิ่งทุกอย่างกำลังร่วงไปเรื่อยๆ จนกว่าโคโรน่าไวรัสจะหยุดแพร่ระบาด ซึ่งอาจจะใช้เวลาเป็นเดือน อาจจะประมาณช่วงฤดูร้อน”

นักเทรดบนทวิตเตอร์ผู้ใช้ชื่อว่า George (@George1Trader) โพสต์ในทวิตเตอร์ของตนในวันที่ 18 มีนาคมว่าราคา Bitcoin ได้ลดลงไปมากกว่าระดับที่จะเกิดสภาพขาขึ้นในระยะสั้นแล้ว เขากล่าวส่วนหนึ่งว่า:

“ร่วงลงไปต่ำกว่าระดับที่เราจะหวังว่าจะเกิดสภาวะขาขึ้น”

ซึ่งมีคนมาแสดงความคิดเห็นด้วยต่อโพสต์ของนาย George เช่นนาย Athena Dracarys (@AthenaDracarys) ที่ตอบว่า:

“ผมว่าเราอาจจะเห็นการพุ่ง มันจะเป็นการพุ่งหลอกที่ขึ้นไป 5,600 ดอลลาร์ ผมคิดว่ามันจะเป็นการพุ่งครั้งสุดท้ายก่อนที่ราคาจะลงไปถึง 2,800 ดอลลาร์”

นาย Protixder นักเทรดบนเว็บไซต์ Tradingview เองก็เชื่อว่าราคา Bitcoin จะลงไปต่ำกว่าระดับ 5,000 ดอลลาร์ได้ถ้า “ทุกอย่างปิดในยุโรปหรือสหรัฐอเมริกา”

ซึ่งนอกจากนักลงทุนจะออกมาคาดการณ์ราคา Bitcoin ในอนาคตกันอย่างมากมายแล้วยังมีนักลงทุนที่ออกมารายงานข่าวดีว่าค่าการทำ Spot Volume ของ Bitcoin ทำสถิติสูงสุดใหม่ตลอดกาล (all-time-high) นาย CL (@CL207) กล่าวว่า:

“ค่า Spot Volume ของ Bitcoin ทำ ATH (all time high) ใหม่แล้ว”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น