<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO บริษัทด้านคริปโตชื่อดังออกมาเผยถึงสาเหตุที่แท้จริงที่ราคา Bitcoin ร่วงกว่า 50%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่ทราบกันดีว่าเมื่อวันวันพฤหัสบดีก่อนหน้านี้เป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดของ Bitcoin โดยตลาดนั้นได้สูญเสียมูลค่าไปถึง 40% ซึ่งเป็นรองเพียงแค่เหตุการณ์ตอน Mt. Gox  ลมสลายที่ทำให้ราคาร่วงลง 50% เท่านั้น โดยในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาราคาได้ร่วงจาก 7,700 ดอลลาร์ถึง 3,800 ดอลลาร์เลยทีเดียว

ไม่เป็นที่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงมีนักลงทุรายย่อยทั้งหลายได้รับผลกระทบมากมายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้เพราะตามรายงานของทาง Bitmex เว็บเทรดชื่อดังได้มีการออกมารายงานว่ามี Position บนเว็บของพวกเขามูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ถูกบังคับปิดในทันทีหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นมาซึ่งแน่นอนว่าส่วนใหญ่เป็น Long Position แทบทั้งสิ้น 

Blog ของนาย Changpeng“ CZ” Zhao ผู้ที่ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Binance เว็บเทรด crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้ออกมาให้ความเห็นของเขาต่อสถาการณ์ที่เจอว่า เป็นการที่นักลงทุนตื่นตระหนกต่อสถาการณ์ที่เจอและหวันไหวว่าจะมีเงินสภาพคล่องของตัวเองไม่พอใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน 

“อย่างที่บอกไปว่าสัดส่วนของนึกลงทุนแต่ละคนเป็นเรื่องที่จะบอกได้ยากว่าพวกเขาลงทุนอะไรกันไปบ้าง แต่เมื่อโลกเกิดวิกฤติที่แม้แต่หุ้นยังตกเยอะขนาดนี้ทำให้ผู้คนตื่นตระหนกและแน่นอนเงินสดย่อมเป็นสิ่งจำเป็นทำให้พวกเขามีการขายคริปโตซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่เสี่ยงในทันทีก่อน ซึ่งจะเป็นแค่ระยะเวลาสั้น ๆ เท่านั้น” 

Bitcoin จะกลับมา 

แม้ว่าตอนนี้จะยังคงมีความน่าเป็นกังวลเกี่ยวกับสถาการณ์ของ Bitcoin และคริปโตเคอเรนซี่ที่เกิดจาก Covid19 อยู่ด้วยก็ตามพร้อมกับทำให้แนวโน้มส่วนใหญ่เป็นขาลงแล้ว 

แต่ทางด้านของนาย CZ เองก็ยังมองว่าสินทรัพย์ Crypto กำลังจะมีการกลับตัวในไม่ช้า กล่าวก็คือเขามองว่าอีกไม่นานนี้ คริปโตเคอเรนซี่อาจจะมีความแข็งแกร่งมากขึ้นสำหรับ Bitcoin จากหลาย ๆ ปัจจัยที่จะตามมาหลังจากนี้ 

นกตัวอย่างเช่นคนจาก Three Arrows Capital นาย Su Zhu ที่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า  Bitcoin สามารถทำ All Time High ได้ใหม่ตลอดเวลาของมันที่ผ่านมา ซึ่งตลาดเกิดใหม่นี้เองก็มักจะมีอะไรให้เราตื่นตาตื่นใจกันได้เสมอ และอีกหลายอย่าง ๆ ที่กำลังจะก้าวขึ้นมา ทั้งหมดนี้เองที่ทำให้ Bitcoin จะสามารถส่องประกายได้อย่างแน่นอน 

นอกจากนี้นาย Hunter Horsleyผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Bitwise Asset Management  ได้เห็นเหตุผลดังต่อไปนี้ว่าทำไม Bitcoin และคริปโตบางตัวอาจมีมูลค่าสูงกว่าหุ้นซะอีก 

  1. Bitcoin เริ่มแยกตัวออกจากตลาดดั้งเดิมเพื่อพิสูจน์ว่ามันสามารถทำหน้าที่เป็นที่หลบภัยในวิกฤตที่กำลังดำเนินอยู่ได้ 
  2. 72 เปอร์เซ็นต์ของลูกค้า Coinbase กำลังซื้อ Bitcoin ต่อข้อมูลจากบริษัทเอง
  3. Bitcoin Halving อีกครั้ง
  4. จะมีเงินอีกหลายพันล้านดอลลาร์จะเข้าสู่ตลาดนี้ในไม่ช้า“เมื่อผลตอบแทนเพิ่มขึ้น”
  5. ธนาคารกลางได้พิมพ์มูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจโดยกำหนดเงินเฟ้อที่อาจเป็นประโยชน์ต่อสกุลเงินดิจิตอลในอนาคตได้ 
https://twitter.com/HHorsley/status/1240389839234752522

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น