<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนชื่อดัง Mike Novogratz เผยสาเหตุว่าทำไมปีนี้ถึงเป็นปีทองของ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่หลายคนยังคงกังวลว่า Bitcoin อาจจะไม่สามารถฟื้นตัวขึ้นกลับมารุ่งโรจน์ได้เหมือนเดิมเช่นในอดีต แต่ถึงกระนั้นนักลงทุนชื่อดัง Mike Novogratz CEO ของ Galaxy Digital ก็ยังคงเชื่อว่าจะต้องปีนี้จะเป็นปีทองของ Bitcoin

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย  Mike Novogratz โพสต์ทวีตอธิบายว่า Bitcoin จะยังคงมีความผันผวนในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่ตลาดแมโครทั่วโลกจะร่วงลดลง ซึ่งนี่จะทำให้มันกลายเป็นปีทองของ Bitcoin

ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้เห็นการผันผวนของราคา Bitcoin อย่างบ้าคลั่งและร่วงลงอย่างรวดเร็วเกือบ 50% ก่อนที่จะดีดตัวกลับขึ้นมากว่า 80% ของการร่วงลดลงในครั้งนี้ ปัจจุบันตลาดกระทิงและหมียังคงต่อสู้กันอย่างดุเดือดเพื่อแย่งชิงความเป็นหนึ่งโดยขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ BTC มีการซื้อขายกันอยู่ในระดับที่ต่ำกว่า 6,000 ดอลลาร์เล็กน้อย  

อย่างไรก็ตามนาย Novogratz ไม่ได้คาดหวังว่า BTC จะสงบลงในช่วงอีกสองเดือนข้างหน้า เพราะเขาเชื่อว่าความผันผวนจะยังคงเพิ่มมากขึ้นและมากขึ้นและอาจส่งต่อไปยังช่วงเหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้อีกด้วย

บททดสอบของ Bitcoin

ก่อนหน้านี้นาย Mike Novogratz ได้กล่าวถึงความเชื่อมั่นใน Bitcoin ทั่วโลก ที่ระเหยหายไปพร้อมราคาที่ร่วงลดลง นอกจากนี้สินทรัพย์ทุกประเภทที่เคยใช้เพื่อเก็บมูลค่าในยามวิกฤตเช่น ทองคำ ก็ได้ทรุดตัวลงเกือบ 15 เปอร์เซ็นต์อีกด้วยจากจุดสูงสุดในวันที่ 9 มีนาคม 

ในช่วงที่เกิดการแพร่ระเบิดของเชื้อไวรัสโคโรน่า ดูเหมือนว่าเงินดอลลาร์สหรัฐจะกลายเป็นกษัตริย์เพียงองค์เท่านั้นสำหรับเวลานี้ แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้ในช่วงที่มีความไม่แน่นอนทางการเงิน ดังนั้นเมื่อธนาคารกลางสหรัฐ , ธนาคารแห่งประเทศอังกฤษและธนาคารกลางอื่น ๆ ต่างพยายามเร่งพิมพ์เงินของพวกเขาใกล้ ๆ กับช่วงที่เกิดเหตุการณ์ Halving ของ Bitcoin มันก็ถึงเวลาแล้วที่ประชาชนทั่วไปจะต้องตระหนักถึงศักยภาพที่แท้จริงของ Bitcoin 

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น