<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พรรคการเมืองสหรัฐฯ เสนอสร้างเงินดอลลาร์ดิจิทัล เพื่อต่อกรกับ Bitcoin จะกระทบหนักไหม?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นเวลากว่า 11 ปีแล้วที่ Satoshi Nakamoto สร้าง Bitcoin ขึ้นมาทำให้รัฐบาลสหรัฐเริ่มที่จะพิจารณาสร้างเหรียญดอลลาร์ดิจิทัลของตัวเองขึ้นมาซึ่งทางรัฐบาลคงคาดว่ามันจะเอามาฆ่าคริปโตเคอร์เรนซีโดยเฉพาะ BTC ได้

เงินดอลลาร์ดิจิทัล?

ตามรายงานกฎหมายของ Bloomberg ที่เผยแพร่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาพรรคเดโมแครตในสภาผู้แทนราษฎรกำลังพิจารณาสร้างระบบกระเป๋าเงินดิจิทัลซึ่งจะเก็บเงิน “ดอลลาร์ดิจิทัล” อย่างจริงจังซึ่งก็ได้มีการเปิดเผยความตั้งใจนี้ไปเมื่อวันจันทร์โดยประธานคณะกรรมการบริการด้านการเงินนาย Maxine Waters

ด้านทวิตเตอร์ของ Peter Van Valkenburgh หัวหน้าด้านการวิจัยของ CoinCenter ก็ได้ออกมาแชร์เรื่องนี้ด้วย

โดยในบทความได้ให้นิยามของคำว่า “ดอลลาร์ดิจิทัล” คือ 

1) ยอดคงเหลือที่แสดงเป็นมูลค่าเงินดอลลาร์ประกอบด้วยรายการบัญชีแยกประเภทดิจิตอลและ 

2) หน่วยมูลค่าทางอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถไถ่ถอนโดยสถาบันการเงินที่มีสิทธิ

เป็นไปได้ว่าแนวคิดดังกล่าวนี้ริเริ่มมาจากแผนต้องการที่จะป้องกันเศรษฐกิจล่มและให้ชาวอเมริกันใช้เงินดอลลาร์แทนเงินจริงซึ่งส่วนหนึ่งก็อาจจะเป็นเพราะโรคระบาดที่เกิดขึ้นด้วย

“ ธนาคารขนาดใหญ่ของ Federal Reserve และสถาบันการเงินอื่น ๆ จำเป็นต้องจัดทำกระเป๋าเงินดิจิทัลให้กับบุคคลและผู้ยื่นภาษีร่วมที่มีสิทธิได้รับการชำระเงินโดยตรงอย่างเร่งด่วนของรัฐบาลเพื่อบรรเทาทุกข์ทางเศรษฐกิจ”

อย่างไรก็ตามมันยังไม่ได้เป็นที่ชัดเจนว่ารายละเอียดของระบบเงินดอลลาร์ดิจิทัลนั้นเป็นอย่างไรและเงินดอลลาร์ดิจิทัลดังกล่าวนั้นก็คงจะไม่ใช่คริปโตเคอร์เรนซี

ความเห็นของผู้เชี่ยวชาญ

ผู้เชี่ยวชาญอีกรายหนึ่ง Nathaniel Whittemore ก็ได้ออกมาโพสต์ถึงประเด็นนี้ด้วยว่าความเคลื่อนไหวนี้เขาคิดว่ามันอาจเข้ามาช่วย Bitcoin ได้

สถานการณ์:

ขั้นตอนที่ 1: แนะนำดอลลาร์ดิจิทัลเพื่อเปลี่ยนระบบการชำระเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ

ขั้นตอนที่ 2: ชาวอเมริกันหลายร้อยล้านคนได้รับกระเป๋าเงินดิจิตอลอันแรกของพวกเขา

ขั้นตอนที่ 3: การกระตุ้นนับล้านล้านครั้งนำไปสู่ .. คุณรู้ไหม

ขั้นตอนที่ 4: คุณต้องการให้ฉันพูดหรือไม่

ระบบดิจิทัลนั้นมันสามารถเข้าถึงได้กับทุก ๆ คนที่มีอินเตอร์เน็ตซึ่งอาจจะเข้ามาเสริมประสิทธิภาพของมาตรการโดยเฉพาะอย่างยิ่งผลักดันให้เกิดการหมุนเวียนเงินเข้าระบบเศรษฐกิจ

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น