<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Binance อธิบายถึงสาเหตุที่ราคาของ Bitcoin อาจพุ่งแตะ 100,000 ดอลลาร์ได้อย่างง่ายดาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Changpeng Zhao (CZ) หรือ CEO ของเว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งของโลก Binance คิดว่ามูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin นั้นอาจพุ่งแตะ 2 ล้านล้านดอลลาร์ได้ราวกับปลอกกล้วยเข้าปาก เมื่อรัฐบาลทั่วโลกนั้นกำลังเริ่มพิมพ์เงินออกมาอย่างไม่หยุดพักในขณะนี้ ซึ่งหากมันเกิดขึ้นจริงนั้น มันอาจส่งผลทำให้ราคาของ Bitcoin พุ่งแตะ 100,000 ดอลลาร์ได้อย่างรุนแรง

เมื่อเม็ดเงินนับล้านล้านกลายมาเป็นเรื่องธรรมดา

นาย CZ นั้นได้ชี้ให้เห็นถึงการที่นักลงทุนจำนวนน้อยนั้นจะต้องใช้เม็ดเงินเป็นจำนวนมากในการที่จะผลักดันตลาดให้พุ่งแตะ 2 ล้านล้านดอลลาร์ได้

ซึ่งหากลองมาดูดี ๆ แล้วจะพบว่าตัวเลขดังกล่าวนั้นดูโอเวอร์มากจนเกินไป เนื่องจากว่าล่าสุดนั้นทาง Fed เพิ่งจะออกมาประกาศพิมพ์เงินเพิ่มเพื่อเยียวยาเศรษฐกิจเป็นจำนวนมูลค่าถึง 6 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นก้อนที่ใหญ่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่ง CTO ของบริษัท Casa นาย Jameson Lopp นั้นชี้ว่าจำนวนดังกล่าวนั้นมีมูลค่าเทียบเท่ากับตลาด Bitcoin ทั้งหมด 50 ตลาดรวมกันเลยทีเดียว

ซึ่งแพคเกจเยียวยาเศรษฐกิจของ Fed นั้นรวมไปถึงเม็ดเงินจำนวน 4 ล้านล้านดอลลาร์ รวมถึงการขยายเวลากระตุ้นเพิ่มเติมที่ 1 พันล้านดอลลาร์ต่อวันจนกระทั่งถึงตอนสิ้นเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้อีกด้วย

นาย CZ มองตลาดเป็นด้านบวกตลอด

ก่อนหน้านี้นาย CZ นั้นมักจะถูกวิพากษ์วิจารณ์จากชุมชนคริปโตค่อนข้างบ่อย เนื่องจากการทำนายราคา Bitcoin ของเขาที่บางครั้งแทบจะไม่มีความแม่นยำเลย โดยล่าสุดนั้นเขาเคยออกมากล่าวว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะไม่อยู่ที่ระดับราคา 9,000 ดอลลาร์นี้นาน เพราะมันจะพุ่งไปสูงกว่านี้ อย่างไรก็ตามหลังจากที่เขาทวีตนั้น ในอีก 6 วันให้หลังราคาก็ร่วงทะลุ 4,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรงทันที

ที่น่าสนใจคือ ตัวเขานั้นเป็นผู้ก่อตั้งเว็บเทรด Bitcoin อันดับต้น ๆ ของโลกที่มีผู้ใช้บริการหลายหมื่นคน ดังนั้นหากเขาออกมากล่าวว่าราคาของ bitcoin มีแนวโน้มเป็นลบ นั่นคงจะไม่ดีต่อธุรกิจของเขาแน่

ดังนั้นการออกมากล่าวว่าตลาดของ Bitcoin จะพุ่งแตะ 2 ล้านล้านดอลลาร์ของเขานั้นควรที่จะได้รับการวิเคราะห์อย่างถี่ถ้วนจากนักลงทุน ก่อนที่จะทำการลงทุนในทุก ๆ ครั้ง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น