<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักต้มตุ๋นอ้างว่าจะแพร่เชื้อไวรัสโคโรน่าให้กับครอบครัวของคุณ หากคุณไม่จ่ายค่าไถ่เป็น Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มิจฉาชีพมักจะปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับวิธีการใหม่ ๆ ของพวกเขาเสมอและบ่อยครั้งที่ผู้คนน่าสงสารจะต้องตกเป็นเหยื่อและถูกขโมยเงินจากเรื่องที่แต่งขึ้นมา

อ้างอิงข้อมูลจาก ExecuteMalware (@executemalware) ที่เผยว่า พบมิจฉาชีพที่ได้เรียกเงินค่าไถ่จากเหยื่อเป็น Bitcoin และหากเหยื่อปฏิเสธที่จ่ายเงินดังกล่าว ผู้หลอกหลวงก็จะทำการขู่ว่าเหยื่ออาจจะได้รับ “เชื้อไวรัสโคโรน่า” 

มิจฉาชีพใช้ประโยชน์จากเชื้อไวรัสโคโรน่า เพื่อขโมยเงินคริปโตของคุณ

มิจฉาชีพใช้ประโยชน์จากเชื้อไวรัสโคโรน่า เพื่อขู่กรรโชกเงินคริปโตของเหยื่อ โดยการใช้วิธีปลูกฝังความคิดใส่ผู้คนที่เชื่อว่าพวกเขาอาจติดเชื้อไวรัสโคโรน่าได้ผ่านทางหน้าจอคอมพิวเตอร์ ซึ่งดูเหมือนว่ามันจะเป็นเรื่องที่น่าตลกสำหรับใครหลาย ๆ คน

จากภาพที่เผยแพร่โดยผู้ใช้บัญชีชื่อ ‘ExecuteMalware’ เผยให้เห็นถึงวิธีที่มิจฉาชีพใช้ขู่กรรโชกเงินจากเหยื่อ โดยมิจฉาชีพจะบังคับให้เหยื่อจ่ายเงิน $ 4,000 ให้กับเขาเป็น Bitcoin จากนั้นเขาโพสต์ที่อยู่กระเป๋าเงิน Bitcoin ของเขาและให้เวลากับเหยื่อ 24 ชั่วโมงในการชำระเงิน ซึ่งหากเหยี่อปฏิเสธที่จะจ่ายเงินดังกล่าว มิจฉาชีพก็จะขู่ว่า ‘ผมจะแพร่เชื้อไวรัสโคโรน่าให้กับทุกคนในครอบครัวของคุณ’

นอกจากนี้แล้วมิจฉาชีพยังกล่าวต่อไปว่า ‘ไม่ว่าคุณจะฉลาดแค่ไหนเชื่อผมเถอะ ถ้าผมอยากจะแพร่กระจายเชื้อไวรัส ยังไงผมก็สามารถทำได้’

การหลอกหลวงในครั้งนี้ได้สร้างเสียงหัวเราะอย่างสนุกสนานในชุมชนคริปโตทวีตเตอร์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามิจฉาชีพ Bitcoin กำลังเริ่มหมดหวัง ท่ามกลางวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในครั้งนี้

อย่างไรก็ตามการหลอกหลวงในครั้งนี้ได้ถูกส่งต่อไปยังบุคคลอื่น ๆ อีกเป็นจำนวนมาก โดยมิจฉาชีพได้ใช้กลวิธีที่ทำให้ผู้คนที่กำลังตื่นตระหนกกับสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 นี้ส่งข้อความการหลอกหลวงไปยังบุคคลอื่น ๆ เพื่อช่วยไม่ให้เหยื่อและครอบครัวของพวกเขาได้รับเชื้อไวรัสโคโรน่านั่นเอง

นักแฮ็คเกอร์กำลังใช้เว็บตรวจผู้ป่วยไวรัสโคโรน่าปลอมเพื่อขโมย Bitcoin

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า แฮกเกอร์หัวใสได้ใช้ประโยชน์จากความตื่นตระหนกของผู้คนในเชื้อไวรัส covid-19 โดยสร้างแอพพลิเคชั่นติดตามการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า Andriod ของปลอมขึ้นมาเพื่อเรียกค่าไถ่เป็นคริปโตเคอเรนซี่

รายงานจาก The Next Web เผยว่าแฮกเกอร์กำลังปล่อยแอปพลิเคชั่นการติดตามเชื้อไวรัส covid-19 ของปลอมบนระบบปฏิบัติการณ์ Android เพื่อหลอกล่อให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดมัลแวร์เข้าสู่อุปกรณ์มือถือของพวกเขา

แอปพลิเคชั่นปลอมนี้จะทำให้ผู้ใช้ดาวน์โหลด ransomware ที่มีชื่อว่า “CovidLock” เข้าสู่อุปกรณ์มือถือ ซึ่งมันจะทำหน้าที่เปลี่ยนรหัสผ่านล็อคหน้าจอบนมือถือของพวกเขา ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อจะถูกบังคับให้จ่ายเงินจำนวน 100 ดอลลาร์ใน bitcoin ให้กับแฮกเกอร์เพื่อแลกกับการให้พวกเขาสามารถเข้าถึงสมาร์ทโฟนได้ปกติอีกครั้ง 

ปัจจุบันเหล่ามิจฉาชีพและแฮกเกอร์ได้ใช้ประโยชน์จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 เพื่อเรียกค่าไถ่จากเหยื่อที่มีความตื่นตระหนก ดังนั้นถึงแม้ว่าบางเรื่องมันอาจเป็นเรื่องที่น่าหัวเราะกับการหลอกหลวงที่ไร้สาระเหล่านี้ แต่อย่างไรก็ตามเราก็ควรรายงานให้กับคนอื่นรู้เสมอ เพราะการกระทำเช่นนี้อาจจะช่วยผู้อื่นได้ในอนาคต

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น