<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จุดตัดสินชะตา: จะเกิดอะไรขึ้นหากราคา Bitcoin วิ่งหาแนวต้านสำคัญที่ $8,000?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ค่อนข้างจะทำผลงานได้ดีหลังจากที่มันร่วงแตะระดับต่ำที่ $3,800 ในตอนนี้ Bitcoin ยังคงเทรดแถวๆ ระดับ $6,600 มีการสะสมตัวอยู่แถวๆ ระดับ 6,500 ดอลลาร์และกำลังอยู่ในช่วงชี้ชะตาว่ามันจะเคลื่อนไปในทิศทางใดต่อ

แม้จะมีการเคลื่อนไหวของราคานี้ แต่นักเทรดชื่อดัง Filb Filb ยังคงชี้ว่ามันยังดูต่ำกว่าระดับแนวต้านสำคัญอยู่                  

Bitcoin ต้องเคลื่อนผ่าน $8,000

จากการวิเคราะห์ผ่านทาง TradingView นักวิเคราะห์และนักเทรดชื่อดัง Filb Filb ก็ได้วิเคราะห์ว่าที่ระดับ $8,000 นี้มีความสำคัญเพราะมันเป็นจุดแนวต้านที่สำคัญนับแต่ช่วงตลาดหมีปี 2018 แล้ว ระดับตามเทคนิคตอนนี้อยู่ที่ $8,000 (อาจเปลี่ยนแปลงในสัปดาห์ต่อๆ ไป)

  • เส้น MA 200 วัน
  • เส้น MA 100 วัน
  • เส้น MA 50 วัน
  • เส้น MA 20 เดือน
  • Bitcoin อยู่ที่ 61.8% Fibonacci Retracement ช่วงจุดสูงสุดเดือน ก.พ. ร่วงลงมาที่จุดต่ำสุด $3,800 
  • Pivot Level รายปี

จะผ่านระดับนั้นไปได้ไหม?

คำถามที่สำคัญคือเป็นไปได้ไหมที่ Bitcoin จะวิ่งผ่านระดับ $8,000 ซึ่งผู้เชี่ยวชาญก็ได้ออกมาชี้ความเห็นที่แตกต่างกันไป

ก่อนหน้านี้มีรายงานของ NewsBTC ได้ออกมาชี้ว่า Bitcoin อยู่ในช่วง bump-and-run-reversal bottom เมื่อดูจากชาร์ตของ Thomas Bulkowski ‘ Encyclopedia of Chart Pattern’

ตอนนี้ BTC อยู่ในระยะที่ 4 ของ  BARR bottom ซึ่งต่อไปราคามันควรที่จะพุ่งทะยานขึ้นและอาจไปแตะที่ $9,000 ในสัปดาห์ต่อๆ ไปได้

แต่สิ่งที่ควรเฝ้าระวังคือในตลาดการเงินโลกตอนนี้ยังคงอยู่ในสภาวะเสี่ยงที่จะร่วงต่อซึ่งด้านของนาย Chris Burnisike พาร์ทเนอร์ของ Placeholder Capital ก็ได้กล่าวเอาไว้ว่า:

“ถ้าเกิดมีการเทขายอีกครั้งในตลาดโลกเหมือนก่อนหน้านี้ Bitcoin & crypto อาจไม่รอด”

ด้านนักเทรด Cantering Clark  ก็มีความเห็นคล้ายๆ กันคือเมื่อตลาดหุ้นร่วง Bitcoin ก็มีแนวโน้มจะร่วงตาม อุตสาหกรรมต่างได้รับผลกระทบร้ายแรงจะไวรัสโคโรนาไม่เว้นแม้กระทั่งอุตสาหกรรมคริปโต

เขากล่าวว่าไม่จำเป็นต้องพูดถึงว่าบริษัทใดได้รับผลกระทบบ้างซึ่ง BTC ก็มีความเสี่ยงที่จะล้มลง อย่างไรก็ตามในช่วงสองสามวันมานี้ตลาดหุ้นค่อนข้างจะมีสัญญาณดีขึ้น เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Dow Jones เพิ่งจะมีราคาเพิ่ม ส่วนโควิด-19 ก็ยังคงแพร่กระจายต่อไปเรื่อยๆ ทั่วโลก ในขณะที่บางประเทศถึงกับต้องเลิกจ้างงานซึ่งต้องใช้เวลาสักพักกว่าเศรษฐกิจจะกลับมาเข้าที่ได้อีกครั้ง

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น