<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงหนัก 9.1% ในไม่กี่นาที นักเทรดหวั่นตลาดพัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อชั่วโมงที่ผ่านมา จู่ ๆ ราคาของ Bitcoin ก็ร่วงลงอย่างรวดเร็วหลังจากที่หยุดนิ่งมานานจนทำให้มันมีราคาดิ่งลงจาก 6,700 ดอลลาร์เมื่อวันศุกร์ ไปเป็น 6,250 ดอลลาร์ภายในระยะเวลาไม่กี่นาทีเท่านั้น

จากเหตุนี้เองทำให้มี Poistion Long ที่เปิดอยู่บน BitMEX ถูกล้างเรียบ และแน่นอนว่า เว็บเทรด Margin อื่น ๆ ก็โดนกันหมด

ถึงแม้การเทขายดูเหมือนจะหยุดลงแล้ว แต่ราคาของ Bitcoin ก็ยังอยู่ในระดับ 6,300 ดอลลาร์อยู่ แต่นักลงทุนมากมายต่างก็ยังกลัวอยู่ดีว่า จะมีอะไรตามหลังนี้มาอีกหรือไม่

การเทขายอาจจะยังไม่จบ

DonAlt นักเทรดคริปโตชื่อดังบน Twitter ที่ทำนายการดิ่งลงของ Bitcoin ในช่วงที่ผ่านมาได้อย่างแม่นยำ ได้เผยว่า กราฟของ Bitcoin ที่เป็นอยู่ตอนนี้ คล้ายกับตอนที่ราคากำลังจะร่วงลงอีกเลย

จากรูปที่เห็นด้านล่าง DonAlt ได้ชี้ว่า กราฟในตอนนี้เหมือนกับเมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์-ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเลยที่ราคา Bitocin ค่อย ๆ ทะยานสูงขึ้นไปเรื่อย ๆ ก่อนจะถูกแนวต้านตีกลับลงมาอย่างไม่เป็นท่า

“ทำไมรูปแบบนี้มันคุ้น ๆ นะ”

ถ้าหากราคา Bitcoin กำลังจะทำพฤติกรรมแบบเดิมอีกล่ะก็ ในไม่กี่วันนี้เราคงได้เห็นมันขึ้นไปทดสอบที่ 7,000 ดอลลาร์กันก่อนที่จะร่วงลงมาอย่างรวดเร็วไปแตะ 3,800 ดอลลาร์

นอกเหนือจาก DonAlt แล้ว ดูเหมือนนักวิเคราะห์กราฟคนอื่นบน Twitter เช่น Crypto Cactus เอง ก็บ่งบอกเช่นกันว่า การถูกเทขายครั้งล่าสุดของ Bitcoin นั้นทำให้มันลงไปต่ำกว่าแนวรับที่สำคัญแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าราคาเข้าสู่ขาลงแล้ว มีความเป็นไปได้สูงที่ราคา Bitcoin จะร่วงต่อจากนี้อีกในระยะสั้น

พื้นฐานของ Bitcoin ในตอนนี้ยังอ่อนแอ

ในวิจัยของ BitMEX มีรายงานว่า สิ่งที่ธนาคารกลางทำลงไปนั้นจะช่วยทำให้มูลค่าของสินทรัพย์ที่มีอยู่จำกัดเพิ่มขึ้นมาก ซึ่งรวมไปถึง Bitcoin ด้วย เพราะว่า จะเป็นการอัดฉีดเงินเข้ามานั่นเอง

ข้อมูลจากธนาคารกลางที่ปล่อยออกมาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ได้มีรายงานว่า งบดุลของพวกเขาไปแตะ 5.25 ล้านล้านดอลลาร์ ด้วยการเพิ่มทรัพย์สินมูลค่ากว่า 586 พันล้านดอลลาร์เข้าไป คิดเป็นการเพิ่มขึ้นของงบกว่า 10 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียวในระยะเวลาเพียง 5 วันทำการเท่านั้น

ถึงแม้ Bitcoin จะถือกำเนิดมากว่า 10 ปีแล้ว แต่มันก็ยังจัดว่าเป็นสกุลเงินหรือเครื่องมือทางการเงินที่ใหม่อยู่หาากเทียบกับสกุลเงินหรือสินทรัพย์อื่น ๆ และการที่อายุมันยังไม่เยอะนั้นก็เป็นส่วนที่ทำให้ราคาของ Bitcoin เกิดการผันผวนอย่างรุนแรง เพราะว่านักลงทุนยังรู้จักมันไม่เยอะ ทำให้ปริมาณการเทรดในตลาดไม่มากเท่ากับตลาดอื่น ๆ นั่นเอง

อ้างอิงจาก CoinMarketCap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีราคาอยู่ที่ 6,144.42 ดอลลาร์ ลดลง 9.11 เปอร์เซ็นต์ และมีปริมาณการเทรดโดยรวมอยู่ที่ 35,435 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

นักลงทุนที่ดีควรเตรียมการรับมือทุกสถานการณ์ไว้ให้พร้อมไม่ว่าจะขาขึ้นหรือขาลง เพราะอย่าลืมว่าในตลาดคริปโตอะไรก็เกิดขึ้นได้ เช่นการเทขายของ Bitcoin ที่พึ่งเกิดขึ้นไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น