<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Binance แนะนำให้คุณรูดบัตรเป็นหนี้เพื่อซื้อ Bitcoin ท่ามกลางวิกฤต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Changpeng Zhao ซีอีโอของเว็ปเทรดคริปโต Binance ได้แนะนำให้ผู้ติดตามของเขาทำการซื้อ cryptocurrency ด้วยบัตรเครดิต เนื่องจากเขาเชื่อว่า “เงินที่มีอยู่อย่างไม่จำกัด กำลังจะไหลเข้าท่วมตลาดคริปโตในไม่ช้า”

นาย Changpeng Zhao (CZ) หรือผู้ที่ทุกคนรู้จักกันดีในเรื่องการยั่วยุบน Twitter และบางครั้งเขาก็ชอบมาแนะนำอะไรแปลก ๆ ให้ผู้ใช้งานอยู่เสมอ ดังนั้นจึงไม่แปลกที่เขามักจะถูกวิจารณ์ว่าขาดความรับผิดชอบ เมื่อคำแนะนำของเขาไม่เป็นตามที่คาดการณ์เอาไว้

ไม่ใช่คำแนะนำทางการเงิน

แม้ CZ จะกล่าวว่าความคิดเห็นล่าสุดนั้นไม่ใช่คำแนะนำในการลงทุน แต่มันก็ชัดเจนที่เขากล่าวว่า “เงินที่มีอยู่อย่างไม่จำกัด กำลังจะไหลเข้าท่วมตลาดคริปโตในเร็ว ๆ นี้” และนักลงทุนควรจะซื้อสกุลเงินดิจิทัลบางส่วนเก็บไว้ในบัตรเครดิต นอกจากนี้เขายังรีทวีตประกาศล่าสุดของ Binance ที่นำเสนอการซื้อคริปโตเคอเรนซี่ผ่านบัตรเครดิตวีซ่าสำหรับสกุลเงินเฟียตอีกด้วย

อย่างไรก็ตามความคิดเห็นของเขาถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า มันเป็นคำแนะนำที่ไม่ถูกต้องเท่าไหร่นัก เพราะท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจโลกที่กำลังย่ำแย่อยู่นี้ ซีอีโอของเว็ปเทรดคริปโตระดับโลกควรจะให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเก็บรักษาเงินทุนเอาไว้สำหรับใช้จ่ายในชีวิตประจำวันซะมากกว่า 

ความคิดเห็นบนทวีตเตอร์ของ CZ 

CZ มักได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อยู่เสมอ สำหรับความคิดเห็นที่ไม่มีการคิดไตร่ตรองอย่างรอบคอบบน Twitter ของเขา แต่บางทีมันก็เป็นเหมือนเรื่องตลกขบขันในชุมชนคริปโต เช่น คำแนะนำให้ซื้อ Bitcoin ของเขา มักเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงการเทขายที่ดีอยู่เสมอ

ก่อนหน้านี้เขาถูกจับได้ว่าพยายามปั๊มราคาของเหรียญ Binance Coin ( BNB) ซึ่งเขาก็ได้ลบความคิดเห็นนั้นออกทันทีหลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์ นอกจากนี้เขายังได้ให้คำแนะนำกับผู้ติดตามอีกด้วยว่าอย่าทำการ Short เหรียญ BNB ไม่เช่นนั้นพวกเขาอาจจะโดนตลาดตบยับ (ซึ่งนั่นเป็นคำแนะนำที่แย่เอามาก ๆ)

แต่ถึงกระนั้นความคิดเห็นบางอย่างของเขาก็ได้รับการสรรเสริญ ยกตัวอย่างเช่น เมื่อเดือนที่แล้วนาย CZ พร้อมกับนาย Justin sun ผู้ก่อตั้งโปรเจคเหรียญคริปโต Tron (TRX) ได้เรียกร้องให้มี ’การจัดระเบียบข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ cryptocurrency’ เนื่องจากเขาคิดว่ามันมีข่าวปลอมมากเกินไปในพื้นที่คริปโตและหน่วยงานกำกับดูแลบางแห่งควรจะเก็บเอาเรื่องนี้ไปพิจารณา 

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น