<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดในตำนาน Peter Brandt เผยหากราคา Bitcoin ไม่ฟื้นตัวเร็ว ๆ นี้ ตลาดคริปโตแย่แน่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดรุ่นเก๋าที่เรารู้จักกันดี Peter Brandt เชื่อว่าวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนั้นอาจส่งผลอันตรายร้ายแรงต่ออุตสาหกรรมคริปโต หากราคา Bitcoin ไม่สามารถต่อสู้กับความโกลาหลทางเศรษฐกิจในครั้งนี้ได้ ซึ่งนั่นอาจทำให้ตลาดคริปโตต้องเผชิญกับ ‘ปัญหาใหญ่’ 

วิกฤตครั้งเดียวในชีวิต

ในช่วงเมื่อวานนี้นาย Brandt ได้โพสต์ทวีตว่า สภาคองเกรสของสหรัฐฯ กำลังอยู่ใน ‘ไทม์แคปซูล’ ที่ส่งตรงจากช่วงทศวรรษที่ 1930 เมื่ออเมริกาอยู่ในช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำอย่างรุนแรง ที่ย้อนกลับไปในปี 1933 ซึ่งมีอัตราการว่างงานสูงถึง 26.7%     

ในช่วงเวลานั้นตลาดหุ้นที่ต้องทนทุกข์ทรมานจากสถิติที่ตกต่ำครั้งใหญ่และชาวอเมริกันจำนวนกว่า 3.3 ล้านคนต้องตกอยู่ในสถานะ ‘ว่างงาน’  ซึ่งนาย Nouriel Roubini นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับรางวัลโนเบลคาดการณ์ว่าสหรัฐอาจจะได้เห็นผู้คนชาวอเมริกันเป็น ‘โรคซึมเศร้ากันมากขึ้น’ เนื่องจากฝันร้ายของระบบประกันสุขภาพและภาวะเงินเฟ้อที่กำลังเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว

ปัจจุบัน Bitcoin ยังคงล้มเหลวในที่การหน้าที่เป็นสินทรัพย์ปกป้องความเสี่ยงสำหรับช่วงที่เกิดสถานการณ์ความแน่นอน โดยนาย John Bollinger นักเทรดชื่อดังได้กล่าวไว้ว่า BTC จะสามารถทำหน้าที่เป็นสินทรัพย์เซฟเฮฟเว่นได้ก็ต่อเมื่อ มันสามารถแยกตัวออกจากความสัมพันธ์ทั้งหมดที่มีต่อตลาดหุ้นในช่วงที่เกิดวิกฤตดังกล่าว       

เมื่อไม่นานนี้นาย Peter Brandt ได้ให้ความเห็นว่า BTC เหลือไม่มากพอที่จะให้มันได้พิสูจน์ตัวเอง ซึ่งแม้ว่าก่อนหน้านี้เขาจะเคยทำนายราคาในเชิงบวกไว้มากมาย แต่เขาก็ไม่สามารถมองข้ามความอคติและความคิดที่เชื่อว่าตลาดคริปโตจะล่มสลายไปได้ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่นักเทรดทุกคนควรทำ

หลังจากเกิดเหตุการณ์นองเลือดในวันที่ 12 มีนาคม เขาก็ได้คาดการณ์ว่า BTC อาจมีมูลค่าร่วงไปลงได้ถึง $ 2,000 แต่อย่างไรก็ตามเขายังคงเชื่อมั่นว่า Bitcoin จะสามารถเข้ามาเปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ ได้ในระยะยาว

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น