<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดมืออาชีพ Peter Brandt พบแพทเทิร์น Bitcoin สำคัญ ที่ราคาอาจร่วงแตะ $2,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้จะว่าเร็ว ๆ นี้ราคา Bitcoin จะฟื้นตัวกลับขึ้นมา แต่ถึงกระนั้นนักวิเคราะห์รุ่นเก๋า Peter Brandt ก็ยังคงเชื่อมั่นว่า BTC จะร่วงลงในเร็ว ๆ นี้ โดยเขาได้ตั้งข้อสังเกตว่าราคาอาจร่วงลงไปได้ถึงระดับ 2,000 ดอลลาร์ หากกรอบแนวโน้มขาลงรูปธงเสร็จสมบูรณ์ 

Bitcoin ตกอยู่ในโซนอันตรายที่อาจเกิดการเทขายอีกครั้ง

รูปแบบดังกล่าวข้างต้นอาจเกิดขึ้นอีกครั้ง หลังจากการร่วงลงของราคา BTC ที่ลดลงกว่า 48% เมื่อวันที่ 12 มีนาคม กราฟรูปธงขาลงที่ถูกสังเกตเห็นโดยนาย Peter Brandt บ่งบอกให้เห็นถึงความต่อเนื่องของแนวโน้มขาลง ซึ่งเป็นข่าวดีสำหรับบรรดานักลงทุนที่พลาดขบวนรถไฟจากการเทขายครั้งก่อน

ก่อนหน้านี้นาย Peter Brandt ได้ให้ความเห็นว่า ผู้คนคาดหวังกับ Halving มากเกินไปและเชื่อว่าราคา Bitcoin นั้นจะพุ่งขึ้นแรงเหมือนปี 2017 ซึ่งตัวเขานั้นได้คำนวณแล้วพบว่าการเปลี่ยนแปลงปริมาณเหรียญหมุนเวียนดังกล่าวนั้นจะได้รับผลกระทบเพียงเสี้ยวเดียวของ 1% ของเหรียญที่ไหลเวียนในแต่ละวัน

ดังนั้นแล้วการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นหลังจากการ Halving เมื่อพิจารณาเพียงแต่ผลกระทบต่อปริมาณเหรียญซึ่งไหลเวียนในระบบในแต่ละวันเพียงอย่างเดียว ทางนาย Peter Brandt ได้เรียกว่าเป็นปริมาณอุปทานที่แท้จริงของตลาด และพบว่ากรณีนี้มันจะไม่ได้ส่งผลกระทบต่อตลาดหรือแม้แต่ราคา Bitcoin แต่อย่างใด

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ราคา Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 5,798 ดอลลาร์ หลังจากที่ชนแนวต้านและร่วงลงอย่างรวดเร็วที่ระดับ $ 7,000 

นาย Tuur Demeester ไม่กลัวตลาดขาลง

ในระหว่างการสนทนากับ Peter Brandt นาย Tuur Demeester จากบริษัท Adamant Capital กล่าวว่า BTC นั้น ‘ขายดีมาก’ เนื่องจากวิกฤตสภาพคล่องที่กำลังลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเขาเชื่อว่าเมื่อผู้คนเริ่มตะหนักว่าเงินของพวกเขามีมูลค่าน้อยลง พวกเขาจะแห่กันเข้ามาซื้อ Bitcoin 

นอกจากนี้นาย Tuur Demeester ยังกล่าวด้วยว่าการวิเคราะห์ราคาด้านเทคนิคในแนวโน้มขาลงจะไม่เปลี่ยนความเชื่อมั่นของเขาที่มีต่อ Bitcoin หากปัจจัยพื้นฐานของมันยังคงเป็นเช่นเดิม 

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น