<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนเผยตลาด Bitcoin อยู่ในภาวะถูกขายมากไป ราคาอาจพุ่งแตะ 7,800 ดอลลาร์ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่นาง Kristalina Georgieva จากธนาคาร IMF ออกมาประกาศเรื่องสภาวะถอถอยทางการเงินครั้งใหญ่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาราคา Bitcoin ยังคงสามารถรักษาระดับไว้ได้โดยที่ไม่มีการร่วงครั้งใหญ่เลย ในตตอนนี้ราคา Bitcoin เทรดกันอยู่ที่ระดับประมาณ 6,500 ดอลลาร์ นักลงทุนชื่อดังหลายคนต่างมีความคิดเห็นที่ต่างกันไป

นาย Michael van de Poppe นักลงทุนชื่อดังโพสต์ในทวิตเตอร์ของตน Crypto Michaël @CryptoMichNL ว่า Bitcoin นั้นไม่สามารถทำลายแนวต้านเพราะช่องว่าง CME ได้ เขาคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะสามารถพยุงตัวขึ้นมาได้ และถ้ามันสามารถทำลายแนวต้านที่ 6,600 ดอลลารืได้ละก็ Bitcoin อาจจะเข้าสู่ขาขึ้นและขึ้นไปสูงถึง 7,000 ดอลลาร์ แต่ถ้าราคามันลดลงมันอาจจะร่วงไปถึง 5,200 ดอลลาร์ เขากล่าวว่า:

“Bitcoin ไม่สามารทำลายแนวต้านที่ 6,600 ดอลลาณืเพราะช่องว่าง CME ซึ่งช่องว่างดังกล่าวเต็มแล้วในตอนนี้ มันได้กลายเป็นแนวต้าน ผมคิดว่าราคาจะค่อยๆ รักษาระดับไป แต่ถ้ามันขึ้นไปเกิน 6,600 ดอลลารืได้ละก็มันจะเป็นสัญญาณว่ามันอาจจะไปถึง 7,000 ดอลลาร์ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ถ้าทำลายแนวต้านไม่ได้มันอาจจะลดไปต่ำกว่า 5,200 ดอลลาร์”

ส่วนนักเทรดในทวิตเตอร์ที่ชื่อนาย George (@George1Trader) แสดงความคิดเห็นว่าราคา Bitcoin กำลังจะเข้าสู่การดิ่งครั้งใหญ่ เขาโพสต์รูปราคา Bitcoin ที่กำลังจะดิ่งลงและกล่าว่า:

“ตามความคิดเห็นของผม ถ้าตามหลักเหตุผลแล้วระดับราคา Bitcoin ช่วงนี้จะเป็นจุดที่จะเข้าสู่สภาวะขาลง”

นาย Carl Eric Martin นักลงทุนออกมากล่าวในทวิตเตอร์ในชื่อ The Moon (@TheMoonCarl) ว่าเขาเชื่อว่าราคา Bitcoin ในปัจจุบันกำลังอยู่ในช่วง “ถูกขายมากเกินไป” ทั้งๆ ที่การ halving กำลังจะมาถึง ช่วง “ถูกขายมากเกินไป” เป็นสัญญาณ Bitcoin กำลังจะเข้าสู่ขาขึ้นครั้งใหญ่ เขาพิมพ์ว่า:

“Bitcoin ไม่เคยอยู่ในช่วงถูกขายมากเกินไปสูงขนาดนี้ก่อนการ halving ที่ผ่านมา”

นักเทรดในชื่อ ‘Satoshi Flipper’ ก็โพสต์เตือนให้นักลงทุนคิดว่าการ halving กำลังจะมาถึงในเวลา 45 วันเท่านั้น ซึ่งราคา Bitcoin เองก็จะได้รับผลกระทบจากการ halving เช่นกัน ในความคิดเห็นของเขาราคา Bitcoin จะพุ่งสูงขึ้น เขาบอกว่า:

“ในเวลาอีก 45 วัน ค่าซัพพลายของ Bitcoin จะลดลงไปถึงครึ่งหนึ่ง คาดว่าราคา Bitcoin ก็จะได้รับผลกระทบตามไปด้วย”

ส่วนนักเทรด Wendy O (Watch CoinHQ.tv) (@CryptoWendyO) เชื่อว่าราคา Bitcoin อาจจะสามารถขึ้นไปถึง 7,800 ดอลลาร์ได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตามเธอก็ไม่มีความกล่าที่จะเข้าซื้อ Bitcoin เลยเพราะมันดูจะเป็นเรื่องที่ง่ายเกินไป เธอเล่าวว่า:

“ฉันคิดว่าเราอาจจะเห็นราคา Bitconi ขึ้รไปที่ 7,800 ดอลลาร์ แต่ฉันก้ไม่มีความกล้าพอที่จะเข้าซื้อเพราะมันดูจะง่ายเกินไปหน่อย ทุกๆ อย่างในชีวิตที่ดูดีเกินกว่าจะเกิดขึ้นจริงนั้นในความเป็นจริงแล้วมักจะไม่เกิดขึ้นจริง #Bitcoin”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น