<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในเยอรมนีท่ามกลางตลาดที่ซบเซา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีการเปิดเผยจำนวนผู้ใช้แอพพลิเคชั่น BISON ของเว็บเทรดดิ้งแพลตฟอร์มชื่อดังในประเทศเยอรมนี ตัวเลขดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าสกุลเงินดิจิตอลยังเป็นที่นิยมและเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้ว่าสถานการณ์ตลาดในปัจจุบันจะได้ผลกระทบวิกฤตไวรัสโคโรน่าหรือ COVID-19 หรือตลาดสหรัฐอเมริกากำลังเตรียมตัวรับมือกับไตรมาส 2 ที่น่าจะย่ำแย่

เว็บเทรดดิ้งแพลตฟอร์มสัญชาติเยอรมัน Böerse Stuttgart เปิดเผยเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2020 ว่าจำนวนตัวเลขผู้ใช้งานของ BISON แอพเทรดดิ้งของเว็บไซต์มีจำนวนสูงจนทำสถิติใหม่ในประวัติศาสตร์ แอพ BISON เป็นแอพที่เปิดตัวในปี 2019 และในตอนนี้มีการเผยว่ามันมีตัวเลขผู้ใช้ถึง 100,000 ผู้ใช้แล้ว ตัวแอพ BISON เป็นแอพเทรดดิ้งที่สามารถทำให้ผู้ใช้เทรดเหรียญใหญ่ๆ เช่นเหรียญ Bitcoin XRP และ Ether ซึ่งเคยมีการรายงานด้วยเช่นกันว่า Bitcoin เป็นเหรียญที่ได้รับความนิยมที่สุดของแอพ

ด็อกเตอร์ Ulli Spankowski ซีอีโอของ Sowa Labs GmbH ผู้พัฒนาตัวแอพกล่าวว่าถึงแม้ว่าสภาพตลาดในปัจจุบันจะอยู่ในช่ววิกฤตแต่พวกเขาก็ยังสามารถรักษาปริมาณที่เพิ่มขึ้นของผู้ใช้ได้ เขากล่าวว่า:

“จำนวนผู้ใช้ที่ยังใช้งาน BISON อยู่ในปัจจุบันเติบโตขึ้นมากว่า 40 เปอร์เซ็นตั้งแต่ปี 2020 เราสามารถรักษาความสามารถในการเปิดการเทรดสกุลเงินดิจิตอลที่เรียบง่ายและน่าเชื่อถือท่ามกล่างสภาวะตลาดที่แสนวิกฤตในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่าน และในตอนนี้เรามีแผนจะเพิ่มตัวเลขผู้ใช้อย่างมั่นคง”

ล่าสุดมีการเปิดเผยแล้วว่าจำนวนของนักเทรดที่ทำการเทขายในวันที่ 12 ส่วนใหญ่นั้นเป็นนักเทรดที่ถือ Bitcoin ในระยะเวลา 1-12 เดือน ทำให้ปรากฎการณ์นี้ไม่ได้ส่งผลต่อจำนวนผู้ใช้ BISON ที่ส่วนใหญ่ประกอบไปด้วยผู้จัดจำหน่ายแบบค้าปลีก และนอกจากนั้นเหล่าสถาบันการเงินที่ลงทุนกับเทคโนโลยีบล็อคเชนเองก็ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

นาย Michael Spitz ซีอีโอของ Main Incubator กล่าวว่าตัวบริษัทได้รับผลกระทบจากโคโณน่าไวรัสน้อยมกา เขาเล่าว่า:

“มันเป็นเพราะว่าตัวสตาร์ทอัพที่เล่าให้การสนับสนุนนั้นเป็นสตาร์ทอัพแบบพึ่งอยู่กับเทคโนโลยีเป็นหลัก ดังนั้นแล้วในฐานะธุรกิจด้านเทคโนโลยีแล้วมันจึงทำงานกันในระยะไกล”

สำนักข่าวเยอรมนีรายงานว่าธนาคาร Commerzbank ลงทุนในบริษัทกว่า 39 แห่งผ่าน Main Incubator ซึ่งตัว Main Incubator ถือเป็นเฟิร์มลำดับที่สามของเยอรมนีที่ได้รับการสนับสนุนจากธนาคาร การลงทุนของ Commerzbank ในบริษัทเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อคเชนหรือตลาดแลกเปลี่ยน securities จังไม่ได้รับผลกระทบด้านการเงินจากวิกฤต

ตัวบริษัทต่างๆ ที่ได้รับการสนุบสนุนจะถูกเชื่อมโยงกันผ่าน Main Incubator ซึ่งมีงบลงทุนถึง 2.2 ล้านดอลลาร์และยังมีการสนับสนุนในการผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ นาย Michael Spitz กล่าวสรุปโดยชักชวนให้คิดถึงแง่มุมสำคัญซึ่งหลายคนมองข้ามที่เกิดขึ้นจากวิกฤตโคโรน่า:

“ถึงแม้ว่าโรคระบาดครั้งใหญ่ครั้งนี้จะบีบบังคับให้เราต้องปรับตัวใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ แต่แง่มุมเกี่ยวกับมนุษย์ที่เกิดขึ้นจากการกักตัวอยู่บ้านยังคงไม่มีใครพูดถึง”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น