<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาลนิวยอร์คตัดสินไม่ให้ Telegram ขายเหรียญคริปโต Gram นอกสหรัฐฯได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้พิพากษานิวยอร์กได้ตัดสินสั่งห้ามไม่ให้ Telegram ขายเหรียญโทเค็น Gram ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ทั้งในและนอกประเทศสหรัฐอเมริกา

เมื่อวันที่ 1 เมษายนผู้พิพากษาศาลเขตสหรัฐ  P. Kevin Castel เพิ่งได้ตอบรับคำร้องขอของ Telegram เพื่อประกาศคำชี้แจงเกี่ยวกับขอบเขตอำนาจศาลเบื้องต้น โดยวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา เขาได้สั่งห้ามไม่ให้มีการแจกจ่ายเหรียญโทเค็นของ Telegram ให้กับผู้เข้าร่วมที่ไม่ใช่ชาวอเมริกันในการเสนอขายเหรียญโปรเจคเริ่มต้น ( ICO) ในปี 2018

ซึ่งเงินระดมทุนประมาณ 1.27 พันล้านดอลลาร์เพื่อการพัฒนาโปรเจค Telegram Open Network (TON) ส่วนใหญ่นั้นมาจากนักลงทุนในต่างประเทศ

ผู้พิพากษา Castel และ ก.ล.ต. 

ศาลเห็นด้วยกับข้อโต้แย้งของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) ซึ่งทาง Telegram ได้ยื่นอุทธรณ์เพื่อขอความชัดเจนของการตีความตามคำสั่งศาลชั้นต้น

ผู้พิพากษา Castel กล่าวว่า Telegram ไม่ได้มีการโต้แย้งใด ๆ สำหรับการบังคับใช้คำสั่งเบื้องต้นในการอุทธรณ์ ซึ่งจะเห็นได้จากก่อนหน้านี้ที่ Telegram ถูกสั่งห้ามไม่ให้มี “การส่งมอบโทเค็น Gram ให้กับบุคคลหรือนิติบุคคลใด ๆ” นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2019

ศาลปฏิเสธคำร้องขอของ Telegram

ศาลไม่เห็นด้วยกับข้อโต้แย้งจากบริษัท Telegram ในเรื่องที่ว่าพวกเขาสามารถ “ใช้มาตรการ safeguard” ไม่ให้นักลงทุนที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาสามารถเข้าถึงโทเค็นของเหรียญ Gram ได้

ผู้พิพากษามองว่า Telegram นั้นล้มเหลวในการแสดงให้ศาลเห็นถึงมาตรการ safeguard ที่จะถูกนำมาใช้กับข้อตกลงของการออกเหรียญ Gram ใน 2018 ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายและศาลยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “TON Blockchain ได้รับการออกแบบขึ้นมาเพื่อให้ใครก็ได้มาเป็นผู้ซื้อหรือขายโทเค็น Grams” ดังนั้นศาลจึงมองว่า “การสั่งห้ามผู้ซื้อขายครั้งแรก(initial purchaser) ไม่น่าจะทำได้ในความเป็นจริง เพราะไม่มีใครรู้ได้ว่าใครจะเป็นคนซื้อขายเป็นคนแรกอีกทั้งการซื้อขายยังสามารถทำซ้ำไปมาได้”

อย่างไรก็ตามผู้คนในชุมชน TON ได้ตั้งข้อสังเกตว่าบริษัทอาจเปิดตัวเครือข่ายของพวกเขาต่อไปได้ แม้จะมีการพิจารณาคดีจากศาลแล้วก็ตาม โดยตัวแทนชื่อ Fedor Skuratov ได้กล่าวในวันที่ 26 มีนาคมว่า “ชุมชน TON กำลังเตรียมพร้อมสำหรับสถานการณ์นี้” 

นาย Skuratov กล่าวว่า “จะไม่มีใครสามารถขัดขวางการเปิดตัวของโปรเจคเหรียญ TON ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนิติบุคคลบุคคลหรือหน่วยงานต่าง ๆ เนื่องจาก TON นั่นเป็นโซลูชั่นโอเพนซอร์ซที่มีรูปแบบการกระจายอำนาจอย่างแท้จริง”

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น