<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่การ Halving ของ Bitcoin จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงทุกอย่างที่เคยเป็น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางการรอคอยเหตุการณ์สำคัญของวงการคริปโตอย่างการ Halving ของเหรียญ Bitcoin ที่กำลังใกล้เข้ามาถึงมากขึ้นเรื่อยนั้นก็ได้มีเสียงจากหลายฝ่ายออกมาแสดงความคิดความเห็นรวมทั้งการวิเคราะห์สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับตลาดของเหรียญดังกล่าวต่อไป โดยล่าสุดนั้นผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งอย่างนาย PlanB ได้ออกมาแสดงความเห็นเพิ่มเติมถึงการเปลี่ยนแปลงล่าสุดจากการใช้งานเครื่องมือการิวเคราะห์ของเขา

ตัวนาย PlanB นั้นเป็นที่รู้จักกันในวงการในฐานะผู้ซึ่งวิเคราะห์ทิศทางกรเปลี่ยนแปลงของตลาดโดยอาศัยเครื่องมืออย่าง Stock-to-flow ratio ซึ่งเป็นดัชนีที่นำเอาอัตราการผลิตสินทรัพย์ขึ้นใหม่ในระบบมาวิเคราะห์ร่วมกับอัตราสินทรัพย์ซึ่งไหลเวียนอยู่ในระบบปัจจุบัน ซึ่งดัชนีดังกล่าวนี้เดิมทีได้มีการนำมาใช้ในวงการการสินทรัพย์อย่างแร่ธาตุหายากและโลหะเป็นต้น

ทั้งนี้ตัวเขานั้นได้ทำการเผยแพร่กราฟล่าสุดจากการใช้งานเครื่องมือดังกล่าว โดยได้แสดงให้เห็นว่าการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นบนดัชนีดังกล่าวนั้นได้มีความสัพพันธ์ใกล้เคียงกับการเปลี่ยนแปลงของราคาเหรียญ Bitcoin ซึ่งหากยังคงเป็นไปในทิศทางดังกล่าวแล้วการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวต่อไปนั้นอาจหมายความว่าตลาดคริปโตจะมีมูลค่าเติบโตไปจนถึงหลักล้านล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นมูลค่าต่อเหรียญที่ 55,000 ดอลลาร์

 นอกจากนี้แล้วกราฟดังกล่าวยังได้แสดงถึงตัวเลขปริมาณปีที่ใช้ในการขุดเหรียญเพื่อให้ได้ตามปริมาณที่ไหลเวียนอยู่ในระบบในปัจจุบันอีกด้วย โดยตัวเลขนั้นได้เปลี่ยนแปลงมาอยู่ที่ 27 ปีจากเดิมที่ 25 ปี และหลังการ Halving นั้นจะผลักตัวเลขดังกล่าวให้เพิ่มขึ้นมากถึงสองเท่าตัวได้เลยทีเดียว 

อย่างไรก็ตามปัจจัยสำคัญของการพัฒนาเหรียญต่อไปนั้นไม่ใช่แค่เพียงสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากการ Halving แต่เป็นการพัฒนาและขยายอัตราการใช้งานของผู้คนในระบบให้เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเหรียญดังกล่าวนั้นยังคงเป็นสินทรัพย์รูปแบบใหม่ที่ยังต้องได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมอีกมากเพื่อให้เป็นที่ยอมรับในวงกว้างและสามารถคงมูลค่าไว้ต่อไปได้ ซึ่งโครงการอย่าง Lightning Network ที่จะเข้ามาพัฒนาการใช้งานอีกขั้นหนึ่งของเหรียญนั้นแม้ว่าจะเป็นความหวังให้กับ Bitcoin ก็ตามแต่ก็ยังคงห่างไกลจากการใช้งานจริงอยู่นั่นเอง

ดังนั้นแล้วสิ่งที่จะเปลี่ยนไปนั้นไม่ใช่แค่ราคาของเหรียญดังกล่าวแต่อาจจะยังหมายความรวมถึงปัจจัยที่เกี่ยวข้องอื่นๆอย่างเช่นกอัตราการการผลิตเหรียญในระบบ รวมไปถึงกิจกรรมในเครือข่ายที่จะมีการพัฒนาต่อไปอีกด้วยนั่นเอง แต่ไม่ว่ากรณีจะเป็นอย่างไรต่อไป ในปัจจุบันนั้นเหรียญดังกล่าวก็ยังคงเป็นตัวเลือกในการลงทุนที่น่าสนใจอยู่นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น