<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin อาจกลายมาเป็นบรรทัดฐานใหม่ของเด็กยุค Gen Z ในอีกไม่กี่ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่มีโรคระบาดโควิด 19 ตลาดหุ้น, ตลาดทองคำ, ตลาดเงินเฟียต, ตลาดคริปโต ตลาดทุกตลาดนั้นร่วงลงอย่างรุนแรง แต่แม้ว่าจะมีสถานการณ์เช่นนี้ก็ดูเหมือนว่าเด็กรุ่นมันจะยังคงศรัทธา Bitcoin 

ด้านนักเขียน Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือ ‘Rich Dad, Poor Dad’ ก็ได้ออกมาโพสต์โปรโมท Bitcoin บนทวิตเตอร์ของเขาได้ประมาณสองวันแล้ว

โดยเขาเรียก Bitcoin ว่าเป็นเงินของประชาชน (people’s money) และแนะนำว่าให้คนลงทุนกับทองคำหรือ Bitcoin ก็ได้เพราะว่าสหรัฐใช้มาตรการสูบฉีดเงินทำให้เงินดอลลาร์สหรัฐมีมูลค่าลดต่ำลง

โพสต์ของเขาถูกเผยแพร่บนโซเชียลมีเดียมากมายทำให้คนออกมาแสดงความเห็น แต่ละคนนั้นก็จะมีแผนการณ์รับมือในสถานการณ์วิกฤตแตกต่างกันไปตามวัย หนึ่งในคนที่มาแสดงความเห็นก็ชี้ว่าควรที่จะเริ่มเก็บทองคำได้แล้ว

Bitcoin กลายมาเป็นบรรทัดฐานใหม่

นาย Sylvain Saurel บรรณาธิการของ In Bitcoin We trust ก็เห็นด้วยว่าคนยุค Gen Y, Gen Z นั้นค่อนข้างจะมีมุมมองในแง่บวกต่อ Bitcoin โดยเขาชี้ว่ากลุ่ม Millennials มีความคิดว่า Bitcoin นั้นคืออิสรภาพ

นอกจากนี้คนยุค Gen Z  ก็จะมีการชำระเงินผ่านทางสมาร์ทโฟนมากกว่าซึ่งกลายเป็นบรรทัดฐานใหม่ไปแล้วและเลือกใช้ Bitcoin โดยไม่ต้องคิดอะไรมาก นาย Sylvain Saurel กล่าวว่า:

“คนที่อยากรู้อยากเห็นว่าระบบการเงินและการเงินในปัจจุบันเป็นอย่างไรจะตกใจ พวกเขาจะสงสัยว่าคนรุ่นก่อนๆ สามารถยอมรับความจริงที่ว่ามีคนเพียงไม่กี่คนที่มาตัดสินใจลดค่าสิ่งที่คนส่วนใหญ่เป็นเจ้าของได้อย่างไร”

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น