<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 7,200 ดอลลาร์อย่างรุนแรงต้อนรับเมษายน หรือขาขึ้นกลับมาแล้ว?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาของ Bitcoin นั้นเริ่มที่จะมีการเคลื่อนไหวอย่างผันผวนอีกครั้งเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา โดยได้ทะลุแนวต้านระดับสำคัญที่ 7,200 ดอลลาร์ไปแล้ว ก่อนที่จะกลับลงมาที่ระดับ 6,700 ดอลลาร์ เผยให้เห็นถึงความผันผวนของราคา

กราฟจาก Bitfinex เผยให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงตอนเที่ยงคืนที่ผ่านมา ที่ส่งผลทำให้ราคานั้นได้ทะยานไปถึง 7283.5 ดอลลาร์ ก่อนที่จะมีการดีดราคาให้ร่วงลงมาในอีก 1 ชั่วโมงถัดไป โดยสภาพของราคาดังกล่าวนี้เผยให้เห็นถึงความเชื่อของผู้คนในตลาดว่าราคานั้นอาจจร่วงลงไปต่ำกว่านี้อีก จึงทำให้พวกเขาแห่กันเทขาย

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 6,784 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นมาถึง 2.59% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ราคานั้นได้กลายมาเป็นขาลงอย่างรุนแรงนับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมีนามคมที่ผ่านมา โดยราคานั้นได้ร่วงลงมาแตะระดับ 3,000 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ซึ่งถือเป็นช่วงที่อาจกล่าวได้ว่ารุนแรงมากที่สุดในปี 2020 นี้เลยก็ว่าได้

โดยสาเหตุหลัก ๆ ที่ราคาร่วงนั้นเป็นที่คาดการณ์ว่าเกิดจากวิกฤตโรคระบาดไวรัส COVID-19 ที่กำลังกัดกินเศรษฐกิจโลกอย่างรุนแรงในขณะนี้ ส่งผลทำให้ผู้คนนั้นแห่กันกลับมาถือเงินสด ซึ่งเป็นสินทรัพย์เดียวที่ง่ายต่อการซื้ออาหาร และของยังชีพในช่วงที่ไม่สามารถออกจากบ้านได้ในขณะนี้

แต่เมื่อสถานการณ์เริ่มมีความอยู่ตัวมากขึ้น ผู้คนเริ่มที่จะอยู่บ้านกันมากขึ้น การแสวงหากิจกรรมด้านการลงทุนขณะอยู่บ้านเฉย ๆ นั้นก็เริ่มที่จะกลับมาอีกครั้งหนึ่ง โดยเมื่อเดือนที่ผ่านมานั้นเว็บกระดานซื้อขาย Bitcoin ในไทยอย่าง Bitkub ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสยามบล็อกเชนว่าโวลุ่มซื้อขายบนเว็บของพวกเขาในช่วงเดือนมีนาคมนั้นทะลุ all-time-high ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แม้ว่ามันจะยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า Bitcoin นั้นได้กลับมาเป็นขาขึ้นแล้วหรือไม่ แต่ดูเหมือนว่าเมื่อเดือนพฤษภาคมที่เป็นเดือนแห่งการ Halving ของ Bitcoin ได้เริ่มเข้ามาถึงทุกขณะ ราคานั้นก็ได้มีการปรับตัวเป็นบวกมากขึ้นตามที่เห็นซึ่งเรานั้นก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น