<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บิดาแห่ง Bitcoin Cash เผยถึงสาเหตุว่าทำไม COVID-19 จะทำให้โลกเข้าสู่ Great Depression

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้สนับสนุนหลักของ Bitcoin Cash และเป็นผู้ประกอบการคริปโตเคอเรนซี่ที่เรารู้จักกันดีนาย Roger Ver ดูเหมือนว่าจะออกมาเตือนผู้คนถึงผลกระทบร้ายแรงที่เกิดจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าแล้ว

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Roger Ver ได้โพสต์ทวีตถึงผู้ติดตามทั้ง 5 แสนคนของเขาว่า “ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ทั่วโลกที่เกิดจากการ Lockdown ของแต่ละประเทศนั้นกำลังจะฆ่าผู้คนมากกว่าเชื้อไวรัส #COVID2019

ยิ่งกว่าวิกฤตเศรษฐกิจ

ปัจจุบันเศรษฐกิจของโลกกำลังร่วงลงอย่างรุนแรง นับตั้งแต่เกิดภาวะเศรษฐกิจครั้งใหญ่ในช่วงทศวรรษที่ 1930

ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาสหรัฐอเมริกาได้ประกาศตัวเลขว่างงานอยู่ที่ 701,000 ตำแหน่ง ซึ่งนี่ถือว่าเป็นการปรับลดพนักงานครั้งใหญ่ที่สุด นับตั้งแต่เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ในปี 2009 ดังนั้นเมื่อพิจารณาจากจำนวนผู้ป่วยเชื้อไวรัสโคโรน่าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและมีตัวเลขมากกว่า 300,000 รายในขณะที่รายงาน ทำให้เราคาดการณ์ได้ว่ารายงานในเดือนเมษายนนี้จะเลวร้ายมากขึ้นไปอีก

นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดัง Nouriel Roubini ทำนายว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่านั้นจะสร้างความเสียหายร้ายแรงกว่าวิกฤตเศรษฐกิจครั้งใหญ่ในปี 2009

เช่นเดียวกับนาย Tim Draper แฟนตัวยงของ Bitcoin ที่ชี้ให้เห็นว่าผลกระทบทาง “เศรษฐกิจของการ lockdown นั้นแย่กว่าตัวของไวรัสเองเสียอีก” เนื่องจากมันจะนำไปสู่ตัวเลขการว่างงานที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล  

ด้วยสถานการณ์ที่ไม่เอื้ออำนวยที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ธุรกิจจำนวนมากจะเริ่มค่อย ๆ พากันปิดตัวลง จนในที่สุดมันจะกลายเป็นเรื่องเล่ารุ่นสู่รุ่นเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ โดยมีสาเหตุมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้นาย Roger Ver ดูเหมือนจะคิดว่าปฏิกิริยาของผู้คนบนโลกที่กำลังตื่นตระหนกกับเหตุการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 นั้นฟังดูไม่ค่อยสมเหตุสมผล

โดยเขาได้โพสต์ภาพสถิติเปรียบเทียบตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัส COVID-19 ทั่วโลกกับผู้ป่วยโรคอื่น ๆ รวมถึงไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาลและมาลาเรีย ซึ่งพบว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตจากการเชื้อไวรัสโคโรน่าในช่วงระหว่างวันที่ 1 มกราคมถึง 25 มีนาคม 2020 นั้นน้อยกว่าผู้เสียชีวิตจากโรคอื่น ๆ อย่างเห็นได้ชัด

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น