<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้ Binance กล่าวหาเว็ปเทรดว่าได้ยักยอกเงินของเขาไปกว่า 30 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ตัวแทนจาก HackControl ได้มีการรายงานว่า พวกเขากำลังสืบสวนคดีการยักยอกเงินคริปโตที่อ้างว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเว็ปเทรดชื่อดังระดับโลกอย่าง Binance  ซึ่ง Biance ถูกกล่าวหาว่าได้นำเงินเหล่านี้ไปใช้ในทางที่ผิดโดยไม่มีการอธิบายใด ๆ กับผู้ใช้งาน

อย่างไรก็ตามสำนักงาน BeInCrypto ยังไม่สามารถตรวจสอบข้อกล่าวหานี้ได้ แต่ก็มีการเรียกร้องไปยัง Binance แล้วเพื่อสรุปหาข้อเท็จจริงต่อไป 

จากข้อมูลของตัวแทน HackControl ที่เปิดเผยว่า Binance กำลังถูกกล่าวหาว่าได้ทำการระงับบัญชีที่มีมูลค่าเหรียญคริปโตเกือบ 1 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเจ้าของบัญชีได้กล่าวหาว่าเว็ปเทรดกำลังทำการยักยอกเงินของเขา

เงินทุนที่ถูก ‘ล็อค’ ยาวนานกว่า 18 เดือน

Binance ได้ทำการระงับบัญชีผู้ใช้ที่มีสินทรัพย์คริปโตมูลค่ากว่า 858,999 ดอลลาร์ ซึ่งรวมถึง Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Litecoin (LTC), IOTA , Zcash (ZEC), EOS และอื่น ๆ

ผู้ใช้อ้างว่า Binance ได้มีการสนทนากับเขาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน 2018 และจนถึงปัจจุบันพวกเขาก็ยังไม่ได้คืนเงินแม้แต่เซ็นต์เดียว

จากเรื่องราวข้างต้น Binance ได้ตั้งข้อสังเกตว่าเงินดังกล่าวนั้นได้รับมาโดยผิดกฎหมายและกล่าวว่าตำรวจเกาหลีใต้มีการร้องขอให้ทำการล็อคเงินดังกล่าวเอาไว้ อย่างไรก็ตามผู้ใช้ชาวเกาหลีใต้รายนี้ได้มีการติดต่อไปยังตำรวจแล้วและดูเหมือนว่าจะไม่มีการร้องขอให้ระงับบัญชีของเขาแต่อย่างใดและผู้ใช้ยังอ้างด้วยว่าเขาได้มีการติดต่อทนายเพื่อยันยืนเรื่องราวเรื่องนี้แล้ว

ข้อมูลของ HackControl ระบุว่า บริษัทที่ปรึกษาด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ได้พบกรณีอื่นที่คล้าย ๆ กัน โดยคาดว่าความเสียหายทั้งหมดจะอยู่ที่ประมาณ 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐและยังได้ตั้งข้อสังเกตด้วยว่าพนักงานของ Binance อาจจะเป็นคนยักยอกเงินเหล่านี้ไปเป็นการส่วนตัว ซึ่งผู้ที่ตกเป็นเหยื่ออ้างว่าเขากำลังเตรียมยื่นฟ้องร้องคดีในชั้นศาลด้วยข้อหาทางอาญากับเว็ปเทรด Binance

การฟ้องร้องคดี

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Binance ได้เผชิญกับการฟ้องร้องคดีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปลอมแปลงตัวเลขที่นำไปสู่การซื้อขายที่ไม่ได้รับความยินยอมจากผู้ใช้ หรือแม้กระทั่งความสับสนอย่างมีนัยสำคัญที่ Binance ยังไม่ได้มีการจดทะเบียนกับ SEC ในฐานะเว็บแลกเปลี่ยนหรือโบรกเกอร์ ดังนั้นแล้วนักลงทุนจึงไม่ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับความเสี่ยงในการลงทุนของพวกเขาดังที่กฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐระบุไว้

เมื่อวันที่ 3 เมษายนที่มาผ่านมามีการฟ้องร้องดำเนินคดีในศาลรัฐบาลกลางสหรัฐในแมนฮัตตัน โดยโจทย์กล่าวหาจำเลยที่ 11 ว่าได้ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐ ซึ่ง Binance ถูกเสนอชื่อเป็นหนึ่งในเว็ปเทรดที่ถูกกล่าวหาไปพร้อม ๆ กับเว็ปเทรด Bibox, BitMex, KuCoin และอื่น ๆ

อย่างไรก็ตามแม้จะมีข้อกล่าวหาเหล่านี้เกิดขึ้น Binance ก็ยังสามารถดำเนินเว็ปเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งต่อไปได้เช่นเดิม แต่หากเจ้าหน้าที่พบหลักฐานของเงินทุนที่มีส่วนเกี่ยวกับการกระทำที่ผิดกฏหมาย เว็ปเทรดอาจจะต้องเผชิญกับปัญหาที่ร้ายแรงแบบที่พวกเขาคาดไม่ถึง

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น