<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาด Altcoin ส่งสัญญาณขาขึ้น แต่นักวิเคราะห์เตือนราคา Bitcoin อาจร่วงแตะ $5,600

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตเริ่มกลายมาเป็นขาขึ้นในสัปดาห์นี้เหรียญต่างๆ มีราคาเพิ่มสูงขึ้นกว่า 10 เปอร์เซ็นต์โดยเฉพาะ Ethereum ซึ่งพุ่งทะยานเกือบ 20 เปอร์เซ็นต์

ส่วน Bitcoin ราคาเพิ่มขึ้นเกือบ 10% แตะ  $7,300 ซึ่งทำให้เหรียญ Altcoin อื่นๆ เบรคทะลุระดับแนวต้านตาม Bitcoin ทำให้มูลค่าตลาดคริปโตเพิ่มมาแตะสองแสนล้านดอลลาร์ 

ในเวลานี้ดูเหมือนว่าตลาดคริปโตจะชะลอตัวเล็กน้อยโดยสามเหรียญคริปโตที่มีมูลค่าตลาดมากสุด เช่น Ethereum มีราคาอยู่ที่  $169.95 ส่วน XRP มีราคาอยู่ที่ $0.19 และ Bitcoin มีราคาอยู่ที่ระดับ 7,200 ดอลลาร์ 

ทั้งสามเหรียญกำลังเผชิญกับแนวต้านสำคัญซึ่งมันจะเป็นตัวบอกเทรนด์ระยะสั้นๆ ถ้าหากตลาดคริปโตยังคงรักษาแนวโน้มขาขึ้นและมีโวลุ่มเพิ่มมากขึ้นอยู่ ราคาก็จะยังคงอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นดังเดิมแต่ถ้าหากมันไม่มีผู้ซื้อที่ระดับราคานี้เลยมันก็จะเกิดการ correction ครั้งใหญ่

แนวรับของ Bitcoin ในตอนนี้อยู่เหนือระดับ $7,100 ส่วนของ Ethereum และ XRP อยู่ที่ระดับ $160 และ $0.19 ตามลำดับอย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์รายหนึ่งก็เชื่อว่า Bitcoin อาจร่วงมาแตะ $5,600 ในสัปดาห์ที่จะถึงนี้

ราคา Bitcoin มีโอกาสร่วงต่อ

นักวิเคราะห์ด้านคริปโต Michaël เห็นด้วยกับนักวิเคราะห์และนักลงทุนคนอื่นๆ ที่บอกว่า Bitcoin เจอจุด Bottom แล้วซึ่งก็คือระดับ $3,800 ซึ่งเขาก็ได้ออกมาโพสต์กราฟคาดว่าราคา Bitcoin มีโอกาสที่จะร่วงมาแตะระดับ $5,600 ได้

หนึ่งในสาเหตุที่สำคัญที่เขาออกมาวิเคราะห์เช่นนี้โดยเขาได้ตั้งข้อสังเกตเรื่องโวลุ่มการเทรดในระหว่างที่ราคาเหรียญคริปโตพุ่งซึ่งโวลุ่มมันเพิ่มสูงตอนที่ราคา Bitcoin เหนือระดับ $7K ซึ่งก็ได้คาดเดาเอาไว้แล้วว่ามันควรเป็นเช่นนี้ ซึ่งก็หมายถึงว่าการที่ราคามันอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นจะยิ่งไปกระตุกต่อมของเจ้ามือต่างๆ ทำให้พวกเขาอยากที่จะปั่นตลาดอีกครั้ง (bull trap) และถ้ามันเป็นเช่นนี้จริง ราคาอาจร่วงครั้งใหญ่มีโอกาสที่จะทำให้ BTC ไปทดสอบระดับแนวรับในระยะยาว

ที่มา : zycrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น