<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เป้าหมายถัดไปของราคา Bitcoin คือ $23,000 เมื่อการ Halving ใกล้มาถึงแล้ว อ้างอิงจากนักเทรดในตำนาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลใหม่ล่าสุดจากนักวิเคราะห์ในตลาดนั้นเผยว่าการ halving ที่จะเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้อาจทำให้ราคา Bitcoin นั้นเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเขาเผยว่าราคาของ BTC นั้นจะค่อย ๆ ขยับตัวขึ้นอย่างช้า ๆ ตลอดทั้งปี และจะทำจุดสูงสุดใหม่ในท้ายสุด

ราคา Bitcoin นั้นกำลังเป็นไปตามแพทเทิร์น

นักวิเคราะห์ชื่อดังบน Twitter นามว่า Bitcoin Jack ได้ออกมาโพสต์งานวิเคราะห์ของเขาบน Twitter ที่ โดยจากภาพด้านล่างนั้นเราจะได้เห็นตัวอินดิเคเตอร์จำนวนหนึ่งบนกราฟที่ชี้ว่าตลาดกำลังมุ่งหน้าไปสู่ขาขึ้น

กราฟด้านบนนั้นมีการนำเอาเครื่องมืออย่างเช่น fibonacci, moving average เข้ามาช่วยเปรียบเทียบข้อมูลจากช่วงตลาดขาขึ้นของปี 2013-2017 ซึ่งเผยให้เห็นถึงข้อมูลของราคาที่มีความคู่ขนานกันอย่างมาก ดังนั้นถ้าหากว่า pattern ของกราฟนั้นยังเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ ราคาของ Bitcoin นั้นก็จะเคลื่อนที่ขึ้นไปต่อในอีกอย่างน้อย 12 เดือนเป็นอย่างต่ำ

นอกจากนี้นาย Rapid Jack นั้นไม่ได้ออกมาทำนายราคาในสไตล์ที่ดูเวอร์มากเกินไป แต่เป็นการค่อย ๆ เคลื่อนตัวขึ้นแบบดูเป็นธรรมชาติ เหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นในช่วงสามปีก่อนและไปจบที่ปี 2018 แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เขานั้นเชื่อว่ามันมีโอกาสสูงที่ราคานั้นจะพุ่งไปทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์ได้อย่างแน่นอน

ตัวแปรภายนอกส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวของราคา

ในขณะนี้การ Halving ของ Bitcoin นั้นกำลังดึงความสนใจของนักลงทุนในตลาดมาจนเกือบหมด และก็ก่อให้เกิดคำถามกันอย่างมากมายว่าราคานั้นจะเคลื่อนไหวหรือไม่ โดยการทำให้จำนวนเหรียญเกิดใหม่ต่อ block ของ Bitcoin นั้นลดลงไปอีกครึ่งหนึ่ง (จาก 12.5 เหลือ 6.25) นั้นหมายความว่าเหรียญ Bitcoin ที่จะเกิดใหม่ต่อวันนั้นจะลดลงไป 900 BTC ต่อวันเลยทีเดียว ซึ่งตามหลักอุปสงค์และอุปทานนั้น หากอุปสงค์เพิ่ม แต่อุปทานลด ราคานั้นก็จะเพิ่มขึ้นเป็นเรื่องปกติ

นอกจากนี้ผู้คนบางกลุ่มในอุตสาหกรรมคริปโตนั้นดูเหมือนว่าจะได้รับผลกระทบไปด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่นเมื่อตอนช่วงหลังจากที่ราคา Bitcoin นั้นร่วงลงได้ไม่กี่สัปดาห์ กิจกรรมในเครือข่าย Blockchain ของ Bitcoin นั้นก็เพิ่มขึ้นไปพร้อม ๆ กับราคาที่ค่อย ๆ ฟื้นตัว ซึ่งบ่งบอกว่านักเทรดนั้นเริ่มที่จะกลับมาในตลาดกันแล้ว

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าการวิเคราะห์ของเขานั้นจะเป็นจริงหรือไม่ แต่ที่รู้ ๆ ตอนนี้ดูเหมือนว่าราคา Bitcoin นั้นได้กลับมายืนที่ระดับเหนือกว่า 7,000 ดอลลาร์ และกำลังพยายามทำลายแนวต้านที่เหลือเพื่อฝ่าฟันระดับ 8,000 ดอลลาร์ไปอย่างช้า ๆ เมื่อการ Halving ของ Bitcoin มาถึงในเดือนหน้านี้ เราคงจะมีเรื่องให้ต้องลุ้นกันอีกมาก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น