<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ได้รับ XRP จำนวน 74 ล้านเหรียญ ชุมชนคริปโตหวั่นเทขายราคาร่วง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อราคาของ XRP นั้นพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงนั้น ทำให้นักลงทุนต่างก็ออกมาแสดงความดีใจกันถ้วนหน้า หลังจากที่ก่อนหน้านี้ราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นร่วงลงไปต่ำถึง 0.1140 ดอลลาร์เมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยล่าสุดนั้นดูเหมือนว่าราคาของ XRP นั้นได้พุ่งกลับขึ้นมาที่ 0.200789 ดอลลาร์แล้ว ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 4.55% จากใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งจุดที่น่าสังเกตก็คือทาง Ripple นั้นได้ปลดปล่อยเหรียญ XRP ออกจาก escrow มาเป็นจำนวนถึง 1 พันล้านเหรียญเพื่อเอาออกมาขายรายเดือน ก่อนที่จะนำจำนวนที่ไม่ได้ขายใส่กลับเข้าคืนไปใน escrow ตามปกติ แต่ทว่าครั้งนี้มันแตกต่างออกไป เมื่อพวกเขานั้นได้ทำการเคลื่อนย้าย XRP จำนวน 74 ล้านเหรียญจากกระเป๋า OTC ของพวกเขาไปยังกระเป๋าที่ไม่มีใครรู้

โดยอ้างอิงจาก Whale Alert นั้น มีเหรียญ XRP จำนวน 1 พันล้านเหรียญที่ถูกปล่อยออกจาก escrow ของ Ripple เป็นจำนวนทั้งหมดสองรอบด้วยกัน อย่างไรก็ตาม ในภายหลังนั้นทาง Ripple ได้ทำการนำเอาเหรียญ XRP จำนวน 900 ล้านเหรียญใส่กลับเข้าไปใน escrow แทบจะในทันที โดยเมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา ได้มีการโอนเหรียญ XRP จำนวน 74 ล้านเหรียญ (ประมาณ 415 ล้านบาท) ไปยังกระเป๋าที่ไม่ทราบที่มา ซึ่งสงผลทำให้มีนักเทรดจำนวนมากออกมาตั้งคำถามว่าผู้ที่ได้รับเหรียญจำนวนดังกล่าวไปนั้นเป็นใคร

เริ่มมีการสงสัยกันว่าผู้ที่ได้รับเหรียญ XRP ดังกล่าวไปนั้นเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple หรือนาย Jed McCaleb โดยเมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมานั้น นาย McCaleb ได้รับเหรียญ XRP อีกรอบเป็นจำนวนถึง 63.704 ล้าน XRP โดยเป็นที่คาดการณ์ว่าเขานั้นถือเหรียญ XRP เป็นจำนวนถึง 4.7 พันล้าน XRP และไม่สามารถนำมันไปขายได้ เนื่องจากข้อกฎหมายบางประการ

ทว่าล่าสุดนั้นมีผู้ที่ออกมาเผยถึงข้อเท็จจริงว่าปัจจุบันมีเหรียญ XRP จำนวน 4.4 พันล้านเหรียญเท่านั้นที่อยู่ในกระเป๋าของนาย Jed McCaleb พร้อมตั้งคำถามว่าพวกเรายังคาดหวังให้ตลาดเป็นขาขึ้นอีกหรือ?

นอกจากนี้ยังมีรายงานของ Whale Alert ที่ก่อนหน้านี้ออกมาเผยว่าข้อตกลงทางกฎหมายระหว่าง Ripple และนาย Jed McCaleb นั้นจะจบลงภายในปีนี้ และนั่นหมายความว่าเขานั้นจะสามารถเทขาย XRP ทั้งหมดได้นั่นเอง ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีการคาดกาณ์ว่านาย McCaleb ได้ทำการขาย XRP ไปแล้วถึง 19 ล้านเหรียญ

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าหากเขาสามารถที่จะเทขายมันได้ในอนาคตนั้น มันจะส่งผลกระทบต่อราคาของเหรียญ XRP อย่างรุนแรงหรือไม่ นักลงทุนนั้นไม่ควรที่จะประมาท

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น