<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงต่ำกว่า 7,000 ดอลลาร์อีกครั้ง หลังพุ่งมาจากจุดต่ำสุด ตลาดจะเป็นอย่างไรต่อ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคาได้ดีดตัวพุ่งขึ้นมากว่า 100% จากจุดต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม ล่าสุดดูเหมือน Bitcoin จะค่อย ๆ ปรับตัวลดลงต่ำกว่าระดับ $ 7,000 สู่ระดับต่ำสุดอยู่ที่ $ 6,920 ในขณะที่เขียนรายงาน การร่วงของราคาในครั้งนี้ทำให้ Bitcoin มีมูลค่าลดลงถึง 6% จากจุดสูงสุดของวันพฤหัสบดีและร่วงลดลงเกือบ 8% จากจุดสูงสุดที่ระดับ $ 7,470

undefined

การร่วงลงของราคา Bitcoin ดูเหมือนจะเกิดขึ้นหลังจากที่ตลาดหุ้นเริ่มฟื้นตัวกลับขึ้นมาอย่างแข็งแกร่งเช่น S&P 500 และ Dow Jones เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าเริ่มค่อย ๆ ทรงตัว แม้ว่าอัตราการว่างงานจะยังคงสูงเป็นประวัติการณ์ในสหรัฐก็ตาม

ก่อนหน้านี้สื่อข่าว NewsBTC ได้ระบุว่า ตัวชี้วัดทางด้านเทคนิค TD Sequential กำลังเผยให้เห็นถึงแท่งเทียนสีแดง “9 แท่ง” ที่เกิดขึ้นในกราฟราคาของ Bitcoin, Ethereum, Ethereum Classic, Cardano, Binance Coin, Litecoin, Ontology, OmiseGo, Tron, Stellar, และ Tezos

โดยปกติแล้วเมื่อเราเห็นแท่งเทียนสีแดงครบ 9 แท่ง มันจะเป็นสัญญาณที่บ่งบอกแล้วว่าตลาดกำลังจะเกิดการกลับตัว ซึ่งเป็นไปได้ว่าราคา Bitcoin อาจร่วงลงไปที่ทดสอบแนวรับเดิมของเดือนธันวาคม 2019 ที่ระดับ $ 6,400

นอกจากนี้ตัวชี้วัด Stochastic ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ชี้ให้เห็นถึงโมเมนตัมแรงซื้อของ Bitcoin ก็กำลังอยู่ในจุด overbought ดังนั้นเราอาจคาดการณ์ได้ว่าราคาจะเกิดการกลับตัวลดลงในเร็ว ๆ นี้

จุดหมายถัดไปของ Bitcoin คือที่ไหน ?

นักเทรดคริปโตคาดหวังว่า Bitcoin จะร่วงลงต่อไปได้อีก หากมันไม่สามารถรักษาตำแหน่งราคาระดับนี้เอาไว้ได้

นาย Tyler D. Coates นักวิเคราะห์ทางด้านเทคนิคและนักเทรด Bitcoin กล่าวว่าการเคลื่อนไหวของราคาเมื่อเร็ว ๆ นี้แสดงเห็นถึง “การพังทลายของเส้นแนวโน้มในช่วงขาขึ้น” ที่ได้รวมตัวกันมานับตั้งแต่เดือนมีนาคม การร่วงในครั้งนี้อาจทำให้ราคา Bitcoin ร่วงลงไปทดสอบที่ระดับ $ 5,000 อีกครั้ง

undefined

ความเชื่อมั่นในตลาดหมีของนาย Coates ได้รับการยืนยันแล้ว จากนักวิเคราะห์คนอื่น ๆ เช่นนาย Sean Nance นักเทรดชื่อดังบนทวีตเตอร์ที่ได้แนะนำว่าการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin เมื่อไม่นานมานี้ ดูเหมือนกับจุดเริ่มต้นของช่วงขาลงในปี 2018

แม้ว่าแนวโน้มระยะสั้นของ Bitcoin นั้นกำลังอาจบีบหัวใจใครหลาย ๆ คน แต่ถึงกระนั้นนักเทรดก็ยังคงมองในแง่ดีเกี่ยวกับแนวโน้มระยะยาวของ Bitcoin

นาย Arthur Hayes CEO ของเว็ปเทรด BitMEX กล่าวว่าในขณะที่ Bitcoin มีศักยภาพที่จะร่วงกลับลงไปทดสอบระดับ $ 3,000 อีกครั้ง แต่กลับกันหากตลาดหุ้นทั่วโลกสามารถฟื้นตัวกลับขึ้นมาได้ เป้าหมายราคาในช่วงสิ้นปีของเขาก็จะ “ยังคงเป็นที่ระดับ $ 20,000” เช่นเดิม ซึ่งคิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นกว่า 180% จากระดับราคาในปัจจุบัน

สาเหตุที่เขาคิดเช่นนั้นก็เพราะโซลูชันทางการเงิน , นโยบายการคลังของรัฐบาลและธนาคารกลางกำลังจะก่อให้เกิดภาวะเงินเฟ้อและปัญหาที่ตามมาอีกมากมาย :

“ทุกคนรู้ว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นกำลังเกิดขึ้นกับเรา ซึ่งนั่นคือสาเหตุที่ธนาคารกลางและนักการเมืองถึงทุ่มเครื่องมือทั้งหมดที่พวกเขามีเพื่อเข้ามาแก้ไขสถานการณ์นี้ ผมมักจะพูดเน้นย้ำอยู่เสมอว่านั่นคือภาวะเงินเฟ้อ เพราะการพิมพ์เงินเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ จะก่อให้เกิดการลดลงของอุปทานสินค้าและแรงงาน มีเพียงสองสิ่งเท่านั้นที่ผู้คนจะถือครองเอาไว้ในช่วงระหว่างการเปลี่ยนผ่านไปยังระบบใหม่ ซึ่งนั่นก็คือทองคำและ bitcoin”

ในช่วงเวลาที่เขียนรายงานอยู่นี้ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $ 6,983 และดูเหมือนว่ากำลังพยายามดิ้นรนไต่กลับขึ้นมายืนเหนือระดับ $ 7,000 ให้ได้อีกครั้ง

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น