<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โรงไฟฟ้าแห่งหนึ่งขายไฟฟ้ากว่า 30% ให้กับบริษัทเอกชนเพื่อขุด Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Greenidge Generation เป็นโรงไฟฟ้าทางตอนเหนือในนิวยอร์กที่ใช้ทรัพย์สินของตนในการนำพลังงานที่ได้จากโรงงานไปขุด bitcoin (BTC) โดยตอนนี้มียอดขายให้กับผู้ซื้อระดับสถาบันสูงถึง 30 เปอร์เซ็นต์ของกำลังขุดที่มีอยู่ทั้งหมด 

บริษัทได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ข้อตกลงดังกล่าวได้รับการว่าจ้างจากบริษัท BitOoda Digital ให้ดำเนินการขายกำลังขุด Bitcoin จำนวน 106,000 TH / s ให้กับผู้ซื้อที่ไม่เปิดเผยตัวตน ซึ่งประกอบไปด้วยกองทุนป้องกันความเสี่ยงและบริษัทเอกชน

การซื้อขายได้ถูกดำเนินการผ่านสัญญากำลังขุดของ BitOoda’s ซึ่งช่วยให้ผู้ซื้อระดับสถาบันได้สัมผัสกับประสบการณ์ในการขุด bitcoin แบบที่ไม่ต้องผ่านกระบวนการซื้อและติดตั้งอุปกรณ์ด้วยตัวเอง

ปัจจุบันกำลังขุด 1 TH / s จะสามารถขุด Bitcoin ได้วันละประมาณ 0.00001709 BTC ดังนั้นข้อตกลงดังกล่าวจะให้ผลตอบแทนแก่ผู้ซื้อประมาณ 1.8 BTC ต่อวัน ซึ่งคิดเป็นมูลค่าเงินประมาณ $ 13,000

ด้วยเหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่กำลังคืบคลานใกล้ในอีกประมาณ 30 วันข้างหน้า มันจะทำให้ยอดรวมของ BTC ที่สร้างขึ้นใหม่ในช่วง 24 ชั่วโมงลดลงจาก 1,800 เหรียญไปเป็น 900 เหรียญ หลังช่วงกลางเดือนพฤษภาคม

Greenidge กล่าวในการประกาศว่า บริษัทจะได้รับประโยชน์จากผลกำไรและรับเงินทุนล่วงหน้าเพื่อให้บริษัทสามารถขยายการดำเนินงานต่อไปได้ อย่างไรก็ตามบริษัทปฏิเสธที่จะเปิดเผยจำนวนยอดขายทั้งหมด แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้ผลิตเครื่องขุด Bitcoin รายใหญ่เพิ่งได้โฆษณาว่าเครื่องขุดรุ่นใหม่ของพวกเขาจะสามารถสร้างรายได้มากถึง 23 ดอลาร์ต่อกำลังขุด 1 TH / s

“ด้วยความสามารถในการป้องกันความเสี่ยงแบบ time-tested ซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกันกับที่เราเห็นในตลาดหุ้นแบบดั้งเดิม ผลิตภัณฑ์นี้จะช่วยทำให้พลังงานที่ใช้ในการขุด bitcoin นั้นสะอาดและประหยัดมากขึ้นที่ทาง Greenidge มองหาและส่งมอบให้กับนักลงทุนในระดับสถาบันทั่วสหรัฐอเมริกา” นาย Tim Timey CFO ของ Green Rain กล่าวในการประกาศ

ในช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมามีรายงานว่า Greenidge มีอัตราการผลิต Bitcoin โดยเฉลี่ยสูงถึง 5.5 BTC ต่อวัน โดยใช้ประโยชน์จาก 14 เมกะวัตต์ของกำลังการผลิตรวมทั้งหมด 106 เมกะวัตต์

ก่อนหน้านี้เครือข่าย Bitcoin มีกำลังขุดโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 118 ล้าน TH / s ซึ่งนั่นหมายความว่าในช่วงเวลานั้นมีกำลังขุด Bitcoin อยู่ทึ่ประมาณ 357,000 TH / 

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น