<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารไทยพาณิชย์จับมือ Azimo ให้บริการโอนเงินจากยุโรปมาไทยผ่าน Ripple ใช้เวลา 22 วิฯ ถึง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการด้านการโอนเงินผ่านดิจิทัล Azimo ได้ออกมาประกาศจับมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) หรือธนาคารที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทยแล้ว เพื่อเปิดตัวบริการโอนเงินจากประเทศในแถบยุโรปมาประเทศไทยผ่านระบบ RippleNet

โดยอ้างอิงจากการประกาศของ Ripple เมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมานั้น โซลูชันด้านการโอนเงินดังกล่าวมีขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาด้านต้นทุนที่สูงในการโอนเงินระหว่างประเทศ และความล่าช้า โดยพวกเขาเคลมว่าการโอนเงินผ่านแพลทฟอร์มดังกล่าวนั้นสามารถช่วยประมวลผลธุรกรรมได้รวดเร็วกว่า 1 นาทีเลยทีเดียว

ทำธุรกรรมแบบทันทีผ่าน RippleNet

ก่อนหน้านี้การทำธุรกรรมโอนเงินระหว่างยุโรปและประเทศไทยนั้นใช้เวลามากกว่า 1 วันกว่าจะเสร็จสมบูรณ์ โดยทาง Azimo นั้นจะเป็นผู้ช่วยเหลือในด้านการเคลียริ่งธุรกรรมสกุลเงินปอนด์สเตอริ่ง และยูโรให้เป็นเงินบาทภายในทันทีโดยที่ไม่ต้องรอ

นาย Michael Kent หรือผู้ร่วมก่อตั้ง Azimo และรองประธานนั้นกล่าวว่ายังมีประเทศอีกหลาย ๆ ประเทศที่กำลังใช้ระบบการโอนเงินระหว่างประเทศตัวนี้ โดยเขากล่าวว่า

“ก่อนหน้านี้ประเทศไทยนั้นได้เปิดตัวระบบเครือข่ายการโอนเงินแบบทันทีไปแล้ว และการร่วมมือกันในครั้งนี้กับธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจะทำให้พวกเราสามารถประมวลผลธุรกรรมได้เร็วขึ้นจาก 24 ชั่วโมงเป็นเหลือแค่ประมาณ 22 วินาที มันเร็วกว่าการส่งเงินให้ประเทศไทยมากกว่าส่งให้ใครบางคนในยุโรปเสียอีก”

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทางธนาคารไทยพาณิชย์นั้นได้ออกมาอธิบายถึงข้อดีในการใช้ระบบ RippleNet ของ Ripple ว่ามันสามารถทำให้ส่งเงินไปมาระหว่างประเทศผ่านแอพโทรศัพท์มือถือของพวกเขาได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังเปิดให้ใช้งานฟรีอีกด้วย

“เราแนะนำแอพพลิเคชั่นทางโทรศัพท์ตัวใหม่นี้ด้วยการเปิดให้คนใช้งานมันได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เมื่อคนคุ้นเคยกับกับการใช้มันเพื่อทำแบงค์กิ้งออนไลน์แล้ว พวกเราก็พัฒนาบริการของเราในทุกๆ ด้านเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของพวกเขา ลูกค้าที่ส่งเงินให้ครอบครัวและเพื่อที่อยู่นอกประเทศไม่มีความต้องการที่จะเดินทางไปที่สาขา กรอกแบบฟอร์มมากมายและต้องรอไปอีกมากกว่า 5 วันจนกว่าเงินจะส่งไปถึงจุดหมาย” กล่าวโดยนายอาทิตย์ ศรีอัมพร SVP ของธนาคารไทยพาณิชย์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น