<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประชาชนชาวเวเนซุเอลาพบวิธีส่ง Cryptocurrency ได้แม้ไม่มีอินเตอร์เนท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด crypto ในเวเนซุเอลาได้พัฒนาบริการที่รองรับการชำระเงิน crypto ผ่านข้อความ SMS ความหวังคือการกระตุ้นการยอมรับในวงกว้างมากขึ้นไปอีกขั้น 

เมื่อการไร้อินเทอร์เน็ตจะไม่เป็นอุปสรรคต่อการชำระเงินด้วยเหรียญ Cryptocurrency อีกต่อไป เมื่อเว็บเทรด Criptolago ของเวเนซุเอลาประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าจะมีการเปิดตัวบริการที่จะสามารถประมวลผลธุรกรรมคริปโตผ่านทางข้อความ SMS โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอีกต่อไปแล้ว 

การเปิดตัวบริการดังกล่าวมีขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของประธานาธิบดี Nicolas Maduro โรผู้กระตุ้นให้ บริษัทต่างๆพัฒนากลไกการชำระเงินขนานไปกับระบบธนาคารแบบดั้งเดิม โดยเขาต้องการที่จะเน้นการสร้างระบบการชำระเงินแบบออฟไลน์ที่เข้ากันได้กับเหรียญคริปโตของประเทศอย่าง Petro

ดังนั้นผู้คนในประเทศเวเนซุเอลาในตอนนี้สามารถส่งเหรียญ Petro, Bitcoin, Litecoin, Dash และ Glufco โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอีกแล้ว แพลตฟอร์มดังกล่าวยังเปิดให้ใช้งานโมดูลสำหรับการทำธุรกรรมในโบลิเวีย ที่สกุลเงินแห่งชาติด้วยเช่นกัน

คริปโตกับการใช้ในประเทศเวเนซุเอลา

ก่อนแพลทฟอร์ม Criptolago จะเกิดขึ้นนั้น ชาวเวเนซุเอลาจะส่งเหรียญคริปโตพร้อมข้อความแทน โดยโซลูชันดังกล่าวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้คือ Dash Text ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินออฟไลน์ที่ได้รับการโปรโมทจากทางด้านของ Dash Core Group

แม้ว่าจะฟังดูเป็นแนวโน้มที่ดี แต่มันก็ยังห่างไกลกับหนทางที่จะเป็นช่องทางแบบ Mainstream ได้อีกมาก

โดย Dash Text ได้รายงานว่ามีการทำธุรกรรมโอนเหรียญแบบออฟไลน์ประมาณ 6,456 รายการตั้งแต่เดือนมกราคม 2019 จากธุรกรรมเหล่านั้นส่วนใหญ่ (6,105) มาจากเวเนซุเอลาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น 

หัวหน้าแผนกพัฒนาธุรกิจของ Dash ใน LatAm กล่าวว่าการการทำธุรกรรมแบบออฟไลน์บนเครือข่าย Dash เหลือแค่เฉลี่ย 4 ครั้งต่อวันซึ่งลดลงอย่างมากจาก 30+ ต่อวันก่อนช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้ 

“การลดลงของราคา Dash ทำให้ผู้คนจำนวนมากลดความต้องการใช้จ่ายลง” Contreras กล่าวอีกว่า “ นอกจากนี้เรายังขาดเงินทุนเป็นเวลาสองเดือนดังนั้นเราจึงไม่สามารถดำเนินกิจกรรมต่อไปได้ ในเดือนกุมภาพันธ์เราได้รับเงินทุนอีกครั้งเพื่อยกระดับเป็นการทำธุรกรรม แต่เมื่อเดือนมีนาคมที่มี coronavirus ทุกอย่างก็หยุดทำงานลงครับ ” เขากล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น