<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฟนพันธุ์แท้ทองคำ Peter Schiff ชี้ราคาทองพุ่งแรงแน่ แต่ Bitcoin จะร่วงพังทลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนทองคำในตำนานนาย Peter Shciff ได้ออกมากล่าวว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะ “ร่วงลงกลับมาสู่ผิวโลก” เหมือนกับของปี 2010

นาย Peter Shciff ที่เป็นผู้ที่เกลียด Cryptocurrency เป็นชีวิตจิตใจนั้นได้ออกมาทวีตแสดงความเห็นของเขาที่คาดหวังว่าเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งของโลกอย่าง BTC นั้นกำลังจะร่วงลงมาสู่พื้นผิวโลก ซึ่งเป็นการพูดเปรยว่าราคาและมูลค่าตลาดของมันนั้นจะร่วงอย่างพังทลายนั่นเอง

ทองคำเอาชนะ Bitcoin

ในช่วงการระบาดของไวรัส COVID-19 นั้นดูเหมือนว่าราคาของทองคำจะดูไปได้ค่อนข้างสวยกว่าเจ้า Bitcoin ตัวนี้พอสมควร โดยเมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา ราคาของทองคำนั้นได้พุ่งอย่างรุนแรงทำจุดสูงสุดในรอบ 7 ปีที่ 1,750 ดอลลาร์

ในขณะเดียวกันสำหรับ Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าตลาดจะกลับมาเป็นสีแดงอีกครั้งในตอนนี้ โดยราคาของมันนั้นยังอยู่ที่ 6,835 ดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งราคานั้นยังถือว่าร่วงลงมาถึง 48% จากจุดที่มันเคยอยู่เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา โดยในวันนั้นถือเป็นวันที่หลาย ๆ คนก็เรียกว่า Black Thursday เนื่องจากว่าตลาดคริปโตนั้นได้เกิดวิกฤตการเทขายอย่างรุนแรง

เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะทำให้นาย Peter Shciff รู้สึกผ่อนคลายใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้เข้าถูกชุมชนคริปโตโต้แย้งเขามาตลอด และเขาถูกมองว่ามีความคิดที่ผิด

ทำไมไม่ซื้อทั้งสองอย่าง?

สาเหตุหลักที่ ๆ นาย Peter Shciff ออกมาพูดโจมตี Bitcoin บ่อย ๆ นั้นอาจเป็นเพราะว่าสินทรัพย์ตัวนี้กำลังเป็นภัยคุกคามต่อธุรกิจธนาคารที่ช่วยโอนเงินไปกลับต่างประเทศให้กับเศรษฐีกระเป๋าหนานั่นเอง โดยเมื่อปี 2014 ที่ผ่านมาเขาได้ออกมากล่าวว่าธนาคาร EuroPacific Bank นั้นถือเป็นธุรกิจที่เติบโตที่สุดของเขา

“ผมไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องบังเอิญแน่ที่มันเป็นธุรกิจที่เติบโตเร็วที่สุด และมันก็ได้รับการกำกับโดยรัฐบาลน้อยที่สุด แม้ว่ามันจะดูเหมือนว่าถูกกำกับอย่างมากในแง่ของธนาคารแล้วก็ตาม” เขากล่าว

แฟนพันธุ์แท้ทองคำและ Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะไม่ลงรอยกันมาหลายปีแล้ว แต่กระนั้นมันก็ยังมีผู้ที่มองโลกในแง่บวกอีกมากที่มองว่านี่ไม่ใช่เกมแบบ zero-sum โดยหนึ่งในนั้นก็คือนาย Mike Novogratz มหาเศรษฐีพันล้านที่ออกมาเปิดเผยว่าเขานั้นซื้อทั้งทองคำและ bitcoin เก็บเอาไว้นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น