<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์รายหนึ่งเชื่อมีแค่ 1 Bitcoin ก็เพียงพอต่อการเกษียณ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้เชี่ยวชาญและนักวิเคราะห์ต่างแนะนำให้คนเข้ามาลงทุน Bitcoin มากขึ้นโดยเฉพาะในช่วงที่ราคาร่วงให้ซื้อ BTC เก็บไว้เป็นเงินวัยเกณียณของตน ซึ่งมันก็ไม่ใช่แนวคิดที่แปลกใหม่โดยด้านนักวิเคราะห์รายหนึ่งก็ชี้ว่าแค่ซื้อ BTC เก็บสะสมไว้ 1 BTC นั้นก็เพียงพอที่จะให้ผลตอบแทนในระยะยาวสูงมากๆ แล้ว

ในช่วงระยะเวลาสี่สิบปีที่ผ่านมาแผนการเกษียณอายุในประเทศที่พัฒนาแล้วได้ค่อยๆ เปลี่ยนจากโครงการผลประโยชน์คงที่ เช่น แผนเงินบำนาญมาตรฐานไปเป็นโครงการเงินสมทบที่กำหนดเช่น 401ks ซึ่งก็มีการดีเบตเกิดขึ้นในสังคม 

แต่สถานการณ์การเงินของโลกก็ส่งผลทำให้อัตราเงินเฟ้อสูงขึ้น ผู้เกษียณอายุก็ได้รับผลกระทบตรงนี้ มูลค่าของเงินที่เก็บมาเกือบทั้งชีวิตเมื่อเกษียณอายุไปอาจไม่มากพอ ซึ่งนักวิเคราะห์  Davincij15 ก็ได้ออกมาชี้ให้เห็นถึงประเด็นนี้

เขาก็ได้ชี้ให้เห็นความแตกต่างระหว่างการเริ่มเก็บเงินตอนอายุยังน้อยและชี้ให้เห็นถึงปัญหาเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นซึ่งทำให้เงินเก็บมีมูลค่าลดลงดังนั้นเขาจึงมองว่า Bitcoin นั้นเป็นสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงที่ดี

แนวโน้มที่คนทำงานในยุคนี้จะเก็บ Bitcoin เป็นเงินในวัยเกษียณของพวกเขานั้นมีเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มคนที่อายุต่ำกว่า 35 ปี ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้นั้นเชื่อว่าการลงทุนในคริปโตจะให้ผลตอบแทนสูงกว่าสินทรัพย์แบบดั้งเดิมและเชื่อว่าคริปโตจะกลายเป็นสินทรัพย์ที่มีลักษณะคล้ายทองคำและพันธบัตรรัฐบาล 

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น