<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 7,000 ดอลลาร์เมื่อคืนที่ผ่านมา และมีแนวโน้มจะไปต่อได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อคืนที่ผ่านมานั้นราคาของ Bitcoin ได้พุ่งทะลุ 7,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรงก่อนการเปิดแท่งเทียนรายสัปดาห์บนกราฟ ซึ่งส่งผลทำให้ราคานั้นเพิ่มขึ้นถึง 3.5% จากจุดต่ำสุดในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ทว่าก็ยังห่างจากจุดสูงสุดที่ 7,470 ดอลลาร์ โดยคิดเป็นเปอร์เซนต์ถึง 7%

ราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนจะร่วงลงมาในช่วงเช้ามืดนี้

นักวิเคราะห์นั้นคาดการณ์ว่าการเคลื่อนไหวของราคาดังกล่าวนั้นมีความเกี่ยวข้องกับตลาด Bitcoin Futures ของ CME ที่มีการขยับตัวไปปิดช่องว่างในกราฟราคา และด้วยการที่นักลงทุนนั้นยังคงมองว่าตลาดนั้นยังคงเป็นบวกตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนักวิเคราะห์มืออาชีพ Flib Flib นั้นได้ออกมาอธิบายผ่าน Telegramของเขาว่า

“ตอนนี้ทุก ๆ คนกำลังมองว่าตลาดกำลังจะเป็นขาลง และดูเหมือนว่าพวกเขาลืมไปแล้วว่าตลาด CME นั้นปิดตลาดลงที่ราคา 7,300 ดอลลาร์ และราคาในช่วงวันหยุดนั้นก็มักจะเป็นแบบนี้อยู่แล้ว พวกเรากำลังจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง และพวกเจ้ามือนั้นก็ยังไม่ได้เทขายแต่อย่างใด”

รายงานเผยว่าช่องว่างบนกราฟราคาของ CME ที่ราคาระดับ 6,xxx นั้นได้ถูกเติมเต็มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และต่อจากนี้ไปเราอาจจะได้เห็นขาขึ้นของราคา Bitcoin ก็เป็นได้

ราคาบิทคอยน์อาจเพิ่มสูงขึ้นกว่านี้

แม้ว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวนี้ดูเหมือนว่าจะเพิ่งเริ่มต้นขึ้น แต่นักวิเคราะห์นั้นก็คาดการณ์ว่าราคาของเหรียญอันดับหนึ่งของโลกตัวนี้ก็อาจจะเพิ่มขึ้นอีกในไม่กี่วันที่จะถึงนี้

นักเทรดรายหนึ่งได้ออกมาเผยงานวิเคราะห์ของเขาที่ชี้ว่าราคาของ BTC นั้นจะกลายเป็นขาขึ้นได้ในระยะกลางหากมันสามารถที่จะรักษาระดับราคาที่ 6,800 ดอลลาร์ไว้ได้ อีกทั้งยังเผยว่าในระยะสั้นนั้นราคาได้ลงจุดต่ำสุดไปแล้ว

หากว่าราคานั้นเป็นไปตามที่เขาทำการวิเคราะห์ไว้ เราอาจได้เห็นราคาของ BTC พุ่งไปที่ระดับ 8,000 ดอลลาร์ในอีก 3 วัน ซึ่งคิดเป็นประมาณ 14% จากจุดนี้

นาย Mohit Sorout หุ้นส่วนจากบริษัทด้านกองทุนคริปโต Bitazu Capital ได้ออกมากล่าวว่าอีกไม่นานมันจะเป็นเวลาของ Bitcoin ที่จะ “พุ่งขึ้น” พร้อมนำเสนองานวิเคราะห์ของเขาอีกสองกราฟให้ผู้ชมได้เห็น

แม้ว่าข้อมูลบนกราฟของเขานั้นจะไม่ได้บ่งบอกรายละเอียดอะไรมากนัก แต่เขาก็กล่าวว่าเขาคาดหวังว่าตลาด Bitcoin จะเข้าสู่ช่วงบีบนัก short ให้ออกจากตลาด ซึ่งจะทำให้ผู้ที่เปิด long position นั้นมีสูงขึ้น

นอกจากนี้กราฟยังเผยว่าเมื่อราคาของ Bitcoin นั้นได้กลับไปที่ระดับราคา 7,050-7,100 ดอลลาร์ที่ถือเป็นจุดสำคัญทางจิตวิทยานั้น ราคาอาจจะมีการพุ่งไปที่ 7,400 ดอลลาร์ได้ หรือมากกว่านั้น

แต่อย่างไรก็ตาม นักลงทุนนั้นก็ไม่ควรที่จะประมาท และควรที่จะทำการวิเคราะห์เอง ก่อนที่จะตัดสินใจลงทุนทักครั้ง ไม่ควรที่จะปักใจเชื่อนักวิเคราะห์มากเกินไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น