<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether ยังคงเสก USDT เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุดออกมาอีก 120 ล้านเหรียญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา Tether Treasury ได้พิมพ์เงินขึ้นมาอย่างบ้าคลั่ง ท่ามกลางวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า ซึ่งล่าสุดพวกเขาก็ได้เสก USDT ขึ้นมาอีกกว่า 120 ล้านเหรียญหรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 3.6 พันล้านบาท (120 ล้านดอลลาร์)

นับตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม Tether Treasury ได้มีการออกเหรียญ USDT เพิ่มขึ้นกว่า 43% และตอนนี้ Tether Treasury ก็ยังไม่มีท่าทีที่จะหยุดหรือชะลอตัวในการออกเหรียญเลยแม้แต่น้อย

Tether เสกเหรียญเพิ่มอีกกว่า 3.6 พันล้านบาท

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Whale Alert (@whale_alert) ซึ่งเป็นผู้ติดตามธุรกรรมคริปโตอยู่เสมอ ได้รายงานว่า Tether Treasury เพิ่งออกเหรียญ USDT เพิ่มขึ้นอีกกว่า 120 ล้านเหรียญ  

ในช่วงเดือนที่ผ่านมา USDT จำนวนมหาศาลได้หลั่งใหลเข้าท่วมตลาดคริปโต ในอัตราที่ไม่เคยมีเกิดขึ้นมาก่อน อ้างอิงข้อมูลจาก BeInCrypto ที่ได้รายงานไปแล้วว่า ในเดือนมีนาคมนั่นเป็นเดือนที่ค่อนข้างยุ่งสำหรับ Tether Treasury  โดยจากการสำรวจพบว่า ปัจจุบันสินทรัพย์ทั้งหมดของ Tether มีมูลค่าอยู่ที่ 6.9 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นมากว่า 9 ร้อยล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม

ความต้องการเหรียญใน USDT ส่วนใหญ่มาจากเว็ปเทรดคริปโต ซึ่งดูเหมือนว่าเว็ปเทรด เช่น Binance, Bitfinex และเว็ปเทรดอื่น ๆ กำลังถือครองเหรียญ USDT กันเยอะมากขึ้นกว่าเดิม มันยังคงไม่ชัดเจนว่าทำไมเว็ปเทรดคริปโตถึงต้องถือครองเหรียญ USDT เยอะมากขึ้นในช่วงเวลานี้ แต่อย่างไรก็ตามในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาสื่อข่าว BeInCrypto ได้รายงานไปแล้วว่า Binance กำลังเผชิญกับปัญหาภาวะขาดแคลนเหรียญ USDT อย่างหนักสำหรับการเทรดมาร์จิ้นในระยะยาว ซึ่งนี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เว็ปเทรดเริ่มกักตุนเหรียญ Stablecoin

ความกังวลเกี่ยวกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า Tether Treasury อาจใช้ประโยชน์จากช่วงเวลาที่เกิดวิกฤตในปัจจุบันเพื่อทำการออกเหรียญ USDT เพิ่มมากขึ้น มันไม่มีวิธีใดที่จะรับประกันได้ว่า USDT จะมีเงินดอลลาร์ค้ำประกันอยู่เบื้องหลังจริง ๆ  มันไม่มีการตรวจสอบที่โปร่งใส ซึ่งเรารู้แค่เพียงว่าเว็ปเทรด Bitfinex ความสัมพันธ์ของกับ Tether Treasury เท่านั้น  ดังนั้นมันจึงไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าการออกเหรียญ USDT เพิ่มขึ้นในแต่ละครั้งจะได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชุมชนคริปโต

ในขณะนี้ Tether ยังไม่ได้มีการตอบสนองใด ๆ เกี่ยวกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าวและยังคงออกเหรียญ USDT เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามปัจจุบันบริษัทยังคงประสบปัญหาทางกฎหมายในหลาย ๆ ด้าน ซึ่งก่อนหน้านี้ทางสำนักงานอัยการสูงสุดนิวยอร์กได้กล่าวหาเว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโต Bitfinex ว่าพวกเขาได้สูญเงินไปถึง 850 ล้านดอลลาร์ และได้ใช้เหรียญ stablecoin อย่าง Tether (USDT) มาโปะเพื่อที่จะปกปิดการสูญเสียจำนวนเงินดังกล่าว ทั้ง ๆ ที่เป็นของลูกค้าและทางบริษัท นอกจากนี้เงินจำนวนดังกล่าวก็ไม่ได้ถูกนำมารายงานให้กับลูกค้าได้ทราบแต่อย่างใด

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น