<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สมาชิกของกลุ่มชุมชน XRP หายไป 63% หลังราคานั้นร่วงลงมากว่า 95% จากจุดสูงสุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อราคาของ XRP นั้นได้ร่วงลงถึง 95% จากจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ สมาชิกส่วนใหญ่ของชุมชนแฟน ๆ ของเหรียญ XRP นั้นได้เก็บกระเป๋าและก็ออกจากกลุ่มดังกล่าวไปแล้ว

ในช่วงสองปีที่ผ่านมา Ripple นั้นได้สูญเสีย 63% ของสมาชิกในกลุ่ม อ้างอิงจากข้อมูลที่ถูกเก็บบน Telegram ของนักเทรดผู้ใช้นามแฝงว่า Aztek_Btc

ข้อมูลของเขานั้นบ่งชี้ว่าระหว่างในช่วงเดือนมิถุนายน 2018 และเดือนเมษายน 2020 นั้น มีกลุ่มชุนชนด้านเหรียญคริปโตหลัก ๆ บน Telegram เป็นจำนวนมากที่สูญเสียสมาชิกไป เนื่องจากว่าราคาของเหรียญที่ร่วงลงมาอย่างรุนแรง และมันก็ไม่มีอะไรดึงดูดพวกเขาเอาไว้ได้อีกต่อไป

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าเหรียญ XRP นั้นได้ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งเหรียญคริปโตที่ให้ผลตอบแทนแย่ที่สุดในปีนี้แล้ว หากนับตั้งแต่ตอนช่วงไตรมาสแรกของปี 2020 นอกจากนี้ราคาของ XRP นั้นได้ร่วงลงมาถึง 95% จากจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์เมื่อเดือนมกราคมปี 2018

ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทผู้สร้างเหรียญ XRP ก็ยังเทขายเหรียญของพวกเขาท่ามกลางสถานการณ์แบบนี้อีกด้วย ซึ่งส่งผลทำให้ราคานั้นร่วงลงไปอีก

“เมื่อช่วงต้นปีนี้ CEO ของ Ripple นาย Brad Garlinghouse ได้เผยว่าทาง Ripple นั้นกำลังจะไม่อยู่ในภาวะกำไรอีก หากไม่ทำการขายเหรียญ XRP ซึ่งเป็นการบ่งชี้ว่าการขายเหรียญ XRP นั้นสามารถช่วยทำให้บริษัทอยู่รอดได้” อ้างอิงจาก Messari

แม้ว่าทาง Ripple นั้นค่อนข้างที่จะมีความโปร่งใสในเรื่องของการขายเหรียญ XRP ของพวกเขา แต่ดูเหมือนว่าผู้ถือเหรียญนั้นก็จะไม่ค่อยชอบเท่าไรนักกับการเทขายเหรียญรายเดือนของบริษัท ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่านักลงทุนบางคนถึงขั้นขู่ที่จะ hard fork เหรียญ XRP แยกไปเลยด้วยซ้ำ นอกจากนี้ทางบริษัทยังเคยออกมาประกาศว่าพวกเขานั้นไม่แคร์เรื่องราคาของ XRP และไม่สนใจเสียงจากชุมชนผู้ใช้งานเหรียญเลยด้วยซ้ำ

นอกเหนือจาก Ripple นั้น ดูเหมือนว่าจะมีผู้คนเป็นจำนวนมากที่สูญเสียความสนใจในตัว Litecoin ไปด้วยเช่นกัน ซึ่งมีสมาชิกในชุมชนที่สูญหายไปถึง 67% จากกลุ่ม Telegram ส่วนกลุ่มด้านคริปโตอื่น ๆ นั้นก็ได้สูญเสียผู้คนไปราว ๆ 25-75% ของสมาชิกด้วยเช่นกัน

แต่อย่างไรก็ตาม ตลาดคริปโตนั้นก็ยังไม่ตาย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น