<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนชื่อดังเผยสาเหตุที่จะทำให้ราคา Bitcoin ขึ้นไปที่ระดับ 8,000 ดอลลาร์ในอีกไม่นาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคา Bitcoin ร่วงลงไปต่ำสุดในสัปดาห์ที่ 6,500 ดอลลาร์ ราคาของมันก็ตีกลับมาสูงสุดที่ 7,200 ดอลลาร์ได้ภายในระยะเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง เหรียญสกุลเงินดิจิตอลอื่นๆ ก็มีผลตอบแทนแก่นักลงทุนที่สูงเช่นกัน ตลาดสกุลเงินดิจิตอบเหมือนจะกำลังเข้าสู่การฟื้นตัวครั้งใหญ่แล้วหลังจากที่มันร่วงลงอย่างหนักตั้งแต่เดือนต้นมีนาคม นักลงทุนหลายคนเชื่อว่าราคา Bitcoin ขึ้นไปถึง 8,000 ดอลลาร์ด้วยสาเหตุทางเทคนิคดังต่อไปนี้

มีการเผยข้อมูลของนักวิเคราะห์ LightCrypto หรือ Light ที่ออกมากล่าวว่าราคา Bitcoin นั้นจะไปถึง 8,000 ดอลลาร์นั้นไม่ใช่เรื่องเกินเอื้อม เขากล่าวว่าราคา Bitcoin จะสามารถฟื้นตัวจากจุดตกต่ำที่ 3,700 ดอลลาร์ไปยัง 8,000 ดอลลาร์ได้ โดยสาเหตุทางเทคนิคที่เขาเชื่อก็คือการที่ตลาดนั้นมีแรงซื้อใหม่ที่เข้ามาหากำไรจากการเทรดแบบ long และยังมีนักขุดที่ขายเหรียญของตนทิ้ง ซึ่งเขาบอกว่ามันทำให้มีโอกาสสูงที่ระดับ 7,000 ดอลลาร์จะกลายเป็นแนวรับเพื่อที่จะเตรียมทำลายแนวต้านถัดไป

ซึ่งนาย Light เองก็บอกว่า 8,000 ดอลลาร์นั้นอาจจะเกิดขึ้นได้แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องแน่นอนเสมอไป แต่เขาบอกว่ามีสัญญาณหลายอย่างที่บอกว่ากลุ่มแรงซื้อจะสามารถเอาชนะแนวต้านได้ ซึ่งจะทำให้เกิดการตีกลับจากสภาวะขาลงของตลาดดิจิตอลที่มีมาเดือนกว่าแล้ว ดังนั้นแล้วระดับ 7,000 ดอลลาร์จึงถือเป็นจุดที่สำคัญในการตัดสินทิศทางการเคลื่อนไหวของตลาดในอนาคต ถ้าราคา Bitcoin ยังสามารถอยู่เหนือระดับ 7,000 ดอลลาร์ไปจนถึงสุดสัปดาห์ได้ล่ะก็มันจะยิ่งมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น

สาเหตุทางเทคนิดประการที่สองก็คือในปัจจุบันแรงซื้อในตลาดมีสูงกว่าแรงขาย หรือว่าแรงซื้อนั้นสูงพอที่จะทำให้ราคา Bitcoin ค่อยๆ ทะยานขึ้นนั้นเอง การเคลื่อนไหวในลักษณะนี้มีลักษณะคล้ายกับช่วงปี 2016 ที่ราคา Bitcoin สูงขึ้นหลังการ halving ครั้งที่สอง นอกจานั้นแล้วข้อมูลของ Grayscale Investment ระบุว่าในปัจจุบันมีการลงทุนในไตรมาสที่ 1 ของปี 2020 แล้วกว่า 503.7 ล้านดอลลาร์

ซึ่งในจำนวน 503.7 ล้านดอลลาร์นี่ส่วนใหญ่ถูกนำเอาไปลงทุนกับ Bitcoin และ Ethereum เป็นหลัก ซึ่งตัวเลขดังกล่าวมากกว่าการลงทุนในไตรมาสที่ 4 ของปี 2019 กว่าสองเท่าเลยทีเดียว ซึ่งมันเป็นเครื่องหมายที่บอกว่าในตอนนี้การลงทุนในระดับปลีกย่อยหรือการลงทุนจากสถาบันนั้นพุ่งสูงมากขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่การ halving ครั้งต่อไปกำลังจะมาถึงในอีกไม่ถึง 1 เดือน

ปัจจัยทั้งสองนี้จึงเป็นสิ่งที่ทำให้นาย Light ออกมากล่าวว่า:

“การปรับระดับแนวรับใหม่นี้เกิดขึ้นจากแรงซื้อใหม่ที่เข้ามาเทรดในตลาดและนักขุดที่ขายเหรียญ ผมรู้สึกได้ว่า 8,000 ดอลลาร์นั้นอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น