<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนสถาบันกำลังลงเงินในกองทุน Bitcoin และ Ethereum ด้วยเม็ดเงินกว่า 1.6 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตัวเลขสถิติล่าสุดจากบริษัทด้านการบริหารสินทรัพย์ดิจิทัล Grayscale ได้เผยให้เห็นว่านักลงทุนสถาบันนั้นกำลังค่อย ๆ นำเงินของพวกเขาเข้ามาลงทุนใน Ethereum เป็นครั้งแรก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เริ่มลงทุนใน Bitcoin ไปแล้ว

โดยอ้างอิงจากรายงานของ Grayscale ของเมื่อช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2020 นี้ เผยว่านักลงทุนสถาบันกำลังเริ่มจริงจังกับการลงทุนในเหรียญ ETH มากขึ้น ซึ่งข้อมูลดังกล่าวนั้นเพียงพอที่จะทำให้สามารถใส่ข้อมูลเข้าไปใน Grayscale Ethereum Trust ได้

นาย Spencer Noon หัวหน้าฝ่ายของบริษัทด้านการลงทุนคริปโต DTC Capital กล่าวว่าตัวเลขสถิตินั้นกำลังแสดงให้เห็นว่าจำนวนนักลงทุนกระเป๋าหนาที่เข้ามาลงทุนใน Ethereum กำลังถึงจุดหัวเลี้ยวหัวต่อแล้ว

“นักลงทุนสถาบันนั้นกำลังซื้อเหรียญ ETH ดูเหมือนว่าแมวนั้นได้ออกมาจากถุงแล้ว (คำเปรียบเปรยที่หมายถึงการเปิดเผยความลับ) โดยรายงานล่าสุดจาก Grayscale นั้นกล่าวว่า

[Grayscale] Ethereum Trust เผยให้เห็นถึงตัวเลขจำนวน 110 ล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสแรกที่ไหลเข้ามาในตลาด ซึ่งนี่มันมากกว่าของ 2 ปีที่ผ่านมารวมกันเสียอีก (95.8 ล้านดอลลาร์)”

ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนจบไตรมาสที่ 1 นั้น จำนวนเม็ดเงินที่ไหลเข้ามาในตลาดของ Ethereum ได้แซงหน้าของ Bitcoin ไปแล้ว

โดยในช่วงทั้งไตรมาสนั้น นักลงทุนได้ลงเงินเข้ามาถึง 389 ล้านดอลลาร์ใน Grayscale Bitcoin Trust ในส่วนของ Ethereum Trust นั้นจะอยู่ที่ 498.9 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1.6 หมื่นล้านบาทเลยทีเดียว

กองทุนสินทรัพย์ดิจิทัลของ Grayscale นั้นจะมีเหรียญ cryptocurrency จริง ๆ มาค้ำไว้ ซึ่งผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนของพวกเขานั้นจะมีเหรียญดัง ๆ อย่างเช่น XRP, Bitcoin Cash, Litecoin, Ethereum Classic, Stellar Lumens, Zcash และ Horizen โดยรายงานล่าสุดของพวกเขานั้นเผยว่ามีเม็ดเงินที่ไหลเข้ามาในตลาดรวมกันถึง 503.7 ล้านดอลลาร์

พวกเขากล่าวว่านักลงทุนนั้นกำลังเริ่มให้ความสนใจในผลิตภัณฑ์ของพวกเขามากขึ้นเรื่อย ๆ แม้ว่าจะไม่ชอบความเสี่ยงในตลาดคริปโตที่มีความผันผวนสูงก็ตาม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น